Tin mới

Thiếu ngủ, vòng eo của bạn có thể “ nở” thêm 3 cm

Thứ hai, 31/07/2017, 11:11 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu Anh cảnh báo rằng người ngủ 6 tiếng mỗi đêm sẽ khiền vòng “eo”nở thêm ít nhất 3cm so với người ngủ 9 tiếng.

Các nhà nghiên cứu Anh cảnh báo rằng người ngủ 6 tiếng mỗi đêm sẽ khiền vòng “eo”nở thêm ít nhất 3cm so với người ngủ 9 tiếng.

Thiếu ngủ sẽ khiến vòng eo của bạn "nở" thêm 3 cm. Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia tại Đại học Leeds ở Tây Yorkshire, so với trẻ nhỏ, người lớn thường có chế độ ngủ tồi. Và đó chình là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ bị thừa cân và béo phì, đồng thời các vấn đề sức khỏe liên quan đến sự chuyển hóa chẳng hạn như bệnh tiểu đường.

Giấc ngủ ngắn hơn cũng liên quan đến việc giảm cholesterol tốt HDL trong máu của các đối tượng nghiên cứu, một tác nhân khác có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe.

Tiến sĩ Laura Hardie và các cộng sự đã tiến hành phân tích thông tin độ dài giấc ngủ và chế độ ăn uống của 1.615 người. Toàn bộ những người này được làm xét nghiệm máu, kiểm tra cân nặng, vòng eo, huyết áp,…

Kết quả nghiên cứu cho thấy tình trạng béo phì góp phần vào sự phát triển của nhiều bệnh, đặc biệt là tiểu đường loại 2.

“Giấc ngủ dài ngắn khác nhau giữa người này với người kia, nhưng sự đồng thuận hiện tại là hầu hết chúng ta cần ngủ từ 7-9 tiếng”, chuyên gia Hardie cho biết phát hiện của họ đã nêu bật tầm quan trọng của việc ngủ đủ.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san PLOS ONE.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news