Tin mới

Thiếu nữ 16 tuổi đang mang thai bị cưỡng hiếp tập thể rồi thiêu sống

Thứ sáu, 03/01/2014, 14:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nạn nhân của vụ việc là một thiếu nữ 16 tuổi. Nơi xảy ra vụ án là thị trấn Madhyamgram, gần Calcutta, Ấn Độ.

(Tinmoi.vn) Nạn nhân của vụ việc là một thiếu nữ 16 tuổi. Nơi xảy ra vụ án là thị trấn Madhyamgram, gần Calcutta, Ấn Độ.

Vụ việc tàn bạo đã khiến hàng trăm nhà hoạt động ở Kolkata hôm qua đổ ra đường bày tỏ sự phẫn nộ. Nạn nhân bị tấn công lần đầu tiên hôm 26/10, nhưng hôm sau lại bị cưỡng hiếp bởi một nhóm khoảng 6 đối tượng sống gần nhà cô ở thị trấn Madhyagram, cách trung tâm Kolkata khoảng 25km về phía bắc.

Ấn Độ: Thiếu nữ lại bị cưỡng hiếp rồi thiêu sống

Mẹ nạn nhân đau đớn gào khóc bên thi thể cô gái xấu số

Gần hai tháng sau, vào hôm 23/12, thiếu nữ này bất ngờ bị hai kẻ thân thiết với những nghi phạm trên châm lửa thiêu khi đang ở nhà một mình. Cô gái bị bỏng đến 65% cơ thể và qua đời ở bệnh viện vào đúng đêm cuối cùng của năm 2013.

Những thông tin trước đó từ cảnh sát cho rằng cô gái đã tìm cách tự sát, nhưng đến ngày hôm nay (2/1), thông tin được tiết lộ khẳng định cô gái trước khi chết đã nói có 2 gã đàn ông đổ dầu hỏa lên người mình.

Các bác sỹ cũng cho biết trước khi qua đời cô gái đang mang thai.

"Bọn chúng đang tâm giết con gái tôi, bằng cách châm lửa đốt để che giấu tội ác", cha của nạn nhân, một người lái taxi nhập cư từ Bihar, bang nghèo nhất của Ấn Độ, nói.

Đáng chú ý là theo thông tin từ người nhà nạn nhân, cảnh sát đã tìm cách “cướp xác” cô gái và đưa đi hỏa táng, bất chấp gia đình mong muốn tổ chức một lễ tang đàng hoàng cho con gái mình.

Vào tối thứ Ba vừa qua, cảnh sát đã chặn chiếc xe tang, khi đó đang trên đường từ bệnh viện RG Kar tới một nhà tang lễ. Họ đã đưa thi thể cô gái tới một địa điểm hỏa táng, nơi thi thể được giữ ở đó suốt 3 giờ.

Sau đó cảnh sát còn tới gia đình nạn nhân vào khoảng 2 giờ sáng và dọa sẽ phá cửa nếu họ không giao nộp giấy chứng tử, tài liệu cần thiết để có thể tiến hành hỏa táng. Cha của cô gái từ chối, nhưng các nhân viên cảnh sát đã gây áp lực với gia đình suốt cả đêm.

Ấn Độ: Thiếu nữ lại bị cưỡng hiếp rồi thiêu sống

Rất nhiều người đã xuống đường biểu tình vì quá phẫn nộ

Những nghi phạm đầu tiên đã bị cảnh sát bắt giữ hôm qua. Lực lượng an ninh trước đó bị tố cáo lấp liếm về cái chết của nạn nhân và tuyên bố rằng cô châm lửa tự vẫn.

Đảng Cộng sản Ấn Độ tố cáo chính quyền bang Tây Bengal đối xử bất công với nạn nhân và thậm chí còn tiếp tay cho những kẻ tấn công. Cha của cô gái, một thành viên của liên hiệp thương mại thân thiết với đảng trên, bị cảnh sát gây sức ép rời khỏi bang cùng thi thể của con.

Sau vụ cưỡng dâm tập thể trên xe buýt hồi tháng 12/2012, Quốc hội Ấn Độ đã thông qua luật chống bạo hành phụ nữ với những hình phạt nghiêm khắc hơn. Tuy nhiên các vụ cưỡng hiếp vẫn liên tiếp xảy ra.

Thoa Nguyễn

Theo Indian Express

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news