Tin mới

Thiếu nữ 20 tuổi trở về nhà trước sự ngỡ ngàng của người thân sau 7 năm mất tích

Thứ năm, 08/11/2018, 16:22 (GMT+7)

Sau 7 năm bặt vô âm tín, người thân tưởng M. đã chết thì nay chị trở về trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Sau 7 năm bặt vô âm tín, người thân tưởng M. đã chết thì nay chị trở về trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Gia đình M. đoàn tụ sau 7 năm ly biệt.

Ngày 8/11, ông Lương Văn Hải - Trưởng công an xã Yên Thắng (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, một cô gái 20 tuổi ở địa phương này vừa được một người đàn ông Trung Quốc đưa về quê nhà sau 7 năm mất tích, khiến gia đình và người thân vô cùng bất ngờ.

Hơn 7 năm trước, em Lô Thị M. (20 tuổi, trú xã Yên Thắng) bất ngờ mất tích bí ẩn. Gia đình sau đó báo cơ quan chức năng đồng thời tìm kiếm nhiều nơi, nhưng không thấy. Giả thiết về M. được đặt ra, trong đó không loại trừ trường hợp M. bị bắt cóc hoặc đã mất.

Suốt 7 năm qua, khi gia đình đã ngừng tìm kiếm thì bất ngờ M. trở về trước sự ngỡ ngàng của gia đình, người thân và chính quyền địa phương.

"Hôm cháu M. về thì không còn nhớ tên bố mẹ, không còn nhớ địa chỉ nhà nữa. Đi qua 2 xã rồi vào trụ sở xã hỏi. M. còn nhớ tên của một người chị con bác. Từ người chị này rồi mới biết cháu M. và tìm được bố mẹ", ông Hải nói.

Gặp lại con sau 7 năm xa cách, ông Lô Văn Hiền (SN 1975) cùng vợ bật khóc.

Gia đình M. rất khó khăn.

"Ngày đó thì nó bảo con đi chơi, nhưng sau tìm không thấy, hỏi các bạn cũng không thấy. Nghĩ mất con rồi nên 2 vợ chồng khóc. Đi tìm cũng khóc. Giờ nó về đây mới biết nó bị bán sang Trung Quốc", ông Hiền nói.

Bị đưa đi sang Trung Quốc từ năm 13 tuổi và suốt 7 năm sống ở xứ người nên M. không còn nói tiếng Việt rõ. Lúc mới về nhà thấy ai cũng lạ lẫm, M. ít tiếp xúc với người lạ. Khi công an xã, mọi người đến nhiều lần M. mới bắt đầu quen dần và kể lại những ngày đen tối ở xứ người.

Bố của M. không giấu được niềm vui khi con gái trở về sau 7 năm mất tích.

M. kể lại, tháng 3/2011, em được người địa phương tên Huế dụ dỗ sang Trung Quốc làm việc. Sau ít ngày bị đưa qua tới đất Trung Quốc, M. mới vỡ mộng biết mình bị lừa bán cho một người đàn ông bản địa để làm vợ với số tiền 60 triệu đồng.

Không cam chịu làm vợ của người đàn ông lạ, M. bị đánh đập nhiều lần. Khi có thai, cũng vì bị đánh đập nên M. không giữ được con.

Sau 6 năm cam chịu đày đoạ, M. quyết định bỏ trốn khỏi nhà chồng. Trên đường bỏ trốn, M. gặp một người đàn ông Trung Quốc khác. Khi được người này chăm sóc,  M. nảy sinh tình cảm nên 2 người sống chung với nhau như vợ chồng.

Thiếu nữ 20 tuổi trở về nhà trước sự ngỡ ngàng của người thân sau 7 năm mất tích - Ảnh 3.

Sau khi trở về, M. đã làm đơn tố cáo các đối tượng lừa bán mình sang Trung Quốc.

Biết nguyện vọng của M. muốn được về thăm gia đình, người đàn ông này đã tìm cách đưa M. trở về quê nhà và tìm lại người thân, gia đình.

Sau khi nhớ lại mọi chuyện, M. đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo những người đã dụ dỗ lừa bán mình sang Trung Quốc.

"Hiện cháu M. đã làm đơn, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ sự việc. Còn cháu M. đang mang thai và sắp tới sẽ làm các thủ tục hôn nhân và quay trở lại Trung Quốc sống với người đàn ông kia", ông Hải nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news