Tin mới

Thiếu nữ tự tử bằng 40 viên Paracetamol vì giận bố không cho nối tóc

Thứ sáu, 16/08/2019, 20:36 (GMT+7)

Một nữ sinh 13 tuổi ở Tiền Giang chỉ vì giận bố không cho đi nối tóc đã nghĩ quẩn, uống 40 viên thuốc Paracetamol 500mg, dẫn đến suy gan cấp, ngộ độc suýt tử vong.

Chiều 16/8, thông tin từ khoa Hồi sức Tích Cực - Chống Độc, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp ngộ độc suýt chết do uống 40 viên thuốc Paracetamol, loại 500mg.

Nữ sinh 13 tuổi suýt tử vong do uống 40 viên thuốc Paracetamol 500mg. Ảnh: 

Bệnh nhi tên là em N.T.H.V. (13 tuổi, nữ, ngụ tại Tiền Giang).

Theo người nhà bệnh nhi, khoảng 20h ngày 12/8, cháu V. đã tự uống 40 viên thuốc Paracetamol 500mg (thuốc gia đình mua để ở nhà uống trị nhức đầu, cảm cúm).

Sau 2 giờ uống thuốc, cháu V. cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, mệt,… nên nhắn tin cho người cha biết tình hình. Nhận được tin nhắn, cha của V. đã chạy về nhà và đưa con đến bệnh viện địa phương cấp cứu lúc 23h cùng ngày.

Tại đây, V. đã được rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính nhưng tình trạng không khả quan. Bệnh nhân V. tiếp tục mệt, nôn ói, xét nghiệm máu cho thấy men gan tăng rất cao gần 1000 đơn vị/lít (bình thường < 40-50 đơn vị/lít), nên lập tức được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM điều trị.

Theo các bác sĩ khoa Hồi sức Tích Cực - Chống Độc, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, thời điểm nhập viện, V. trong trạng lừ đừ, nôn ói, chóng mặt, mạch nhanh, tay chân lạnh,…

Sau 3 ngày điều trị tích cực, tăng thải và truyền thuốc giải độc tính Paracetamol, tình trạng của em V. cải thiện dần, men gan giảm đáng kể, em tỉnh táo, và cảm thấy hối hận vì hành động dại dột của mình.

Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tại khoa Hồi sức Tích Cực - Chống Độc, được tiếp xúc giải tỏa tâm lý với các chuyên gia tâm lý tại bệnh viện.

Được biết, nguồn cơn dẫn tới hành động dại dội của V. là vì cháu cảm thấy buồn người cha khi xin đi nối tóc nhưng cha không đồng ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news