Tin mới

Thỏa thuận giữa tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh và chủ xe Toyota đổ vỡ vào phút chót

Thứ tư, 18/04/2018, 20:11 (GMT+7)

Cuộc thương lượng về thỏa thuận đền bù dân sự giữa tài xế Đỗ Văn Tiến với chủ xe Toyota 7 chỗ ngày 18/4 đã bất thành vì cả hai không tìm được tiếng nói chung.

Cuộc thương lượng về thỏa thuận đền bù dân sự giữa tài xế Đỗ Văn Tiến với chủ xe Toyota 7 chỗ ngày 18/4 đã bất thành vì cả hai không tìm được tiếng nói chung.

Ngày 18/4, tin tức từ Dân Việt cho hay, anh Đỗ Văn Tiến (xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) – tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, cuộc thảo luận với đại diện chủ xe Toyota 7 chỗ ngày hôm qua (17/4) đã đổ vỡ. Hai bên đã không thể tìm tiếng nói chung để giải quyết vụ việc.

Theo anh Tiến, ngày hôm qua, dù đã hẹn trước mấy ngày nhưng chủ xe Toyota 7 chỗ bị hư hỏng trong vụ tai nạn cáo ốm không đến và ủy quyền cho một người cháu họ đến làm việc với gia đình anh.Theo đó, sáng nay, cả hai bên đã thảo luận, đồng thuận giải quyết vụ việc theo hướng dân sự và đền bù sửa chữa xe theo giá của hãng.

Tuy nhiên, sau khi xem lại giấy ủy quyền của chủ xe cho người đại diện, anh Tiến không thấy đề cập đến vấn đề miễn truy tố hình sự mà chỉ ủy quyền cho người này đứng ra đề nghị đền bù về sửa chữa xe ô tô.

“Tôi có đề nghị phương án là chuyển 100 triệu trước cho hãng để sửa xe, đồng thời, bên chủ xe Toyota viết giấy bãi nại, không truy cứu trách nhiệm hình sự nữa rồi tôi chuyển nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên họ không đồng ý mà chỉ muốn gia đình tôi chuyển toàn bộ số tiền cho hãng.

Tôi có tham khảo ý kiến bạn tôi làm luật sư, thì bạn tôi nói, nếu giấy ủy quyền như thế thì không có tính pháp lý. Nếu tôi chuyển tiền cho người ta sửa xe thì sau này khi ra pháp luật tôi có thể gặp nhiều bất lợi, vì thế gia đình tôi không chuyển”, anh Tiến tâm sự.

Không thể thỏa thuận với chủ xe Toyota, anh Tiến chờ đợi kết quả từ cơ quan công an. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng theo anh Tiến, nếu ngay từ đầu, chủ xe Toyota có thiện chí giải quyết vụ việc theo hướng dân sự thì đã xong. Bây giờ, hồ sơ đã chuyển qua bên Đội điều tra tổng hợp thì cứ để họ giải quyết vụ việc theo trình tự. DÙ có thế nào gia đình anh cũng chấp nhận.

Trước đó, Người Lao Động đã đưa tin, khoảng hơn 13 giờ ngày 29-3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo.

Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển. Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô.

Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota 7 chỗ, trước khi bị lật ngang, gây thiệt hại được xác định ban đầu 245 triệu đồng với xe Toyota 7 chỗ và 10 triệu đồng với xe Kia. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news