Tin mới

Phát hiện mới khiến đùi to, da sần vỏ cam trở thành khao khát của nhiều người

Thứ sáu, 16/12/2022, 18:05 (GMT+7)

Nếu bạn sở hữu một bắp đùi to và da sần vỏ cam thì đừng vội tự ti bởi bạn đang có báu vật giúp bảo vệ sức khỏe mà khoa học mới đây đã chứng minh được.

Mỗi người có hình dạng và kích thước cơ thể khác nhau. Một số người có hông rộng, có người lại sở hữu cánh tay mũm mĩm hay bàn chân to.

Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng việc tăng thêm câng quanh vùng bụng (mỡ nội tạng) có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường type 2, bệnh tim mạch vành , một số loại ung thư và đột quỵ.

Nhưng các chuyên gia giờ đây đã phát hiện ra rằng việc có bắp đùi to hơn và da sần vỏ cam thực sự có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Các nhà nghiên cứu ở Georgia, Hoa Kỳ, phát hiện ra rằng những phụ nữ tích tụ mỡ quanh đùi, hông và mông có thể được bảo vệ thêm khỏi chứng mất trí nhớ và đột quỵ. Viết trên tạp chí Diabetes, các bác sĩ phát hiện ra rằng chất béo nằm dưới da và gây ra và gây sần vỏ cam cũng bảo vệ bạn khỏi các rối loạn liên quan đến viêm nhiễm.

Phát hiện mới khiến đùi to, da sần vỏ cam trở thành khao khát của nhiều người
Phát hiện mới khiến đùi to, da sần vỏ cam trở thành khao khát của nhiều người

Họ cũng phát hiện ra rằng những người có lượng chất béo này cao có mức độ viêm thấp hơn so với nam giới. Thử nghiệm được tiến hành trên chuột và các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi những con chuột cái được hút mỡ thì mức độ viêm nhiễm của chúng tăng lên.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tình trạng viêm não có thể xuất hiện hàng thập kỷ trước khi các triệu chứng sa sút trí tuệ xuất hiện. Đồng thời, tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có nhiều đặc tính chống viêm có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới không gợi ý rằng phụ nữ nên cố tình tăng thêm mỡ quanh đùi để phòng bệnh tật. 

Giáo sư Alexis Stranahan đến từ chuyên khoa Thần kinh và Y học tái tạo thuộc ĐH Y Georgia và ĐH Augusta cho biết khi loại bỏ chất béo dưới ra thì não của phụ nữ bắt đầu có tình trạng viêm giống như nam giới và họ bị tăng nhiều mỡ nội tạng hơn.

(Theo The Sun)​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news