Tin mới

Thời điểm xem nguyệt thực toàn phần đẹp nhất năm sắp diễn ra tại Việt Nam

Thứ sáu, 21/05/2021, 18:20 (GMT+7)

Những người đam mê thiên văn học sẽ được chứng kiến nguyệt thực toàn phần đầu tiên của năm trong tháng này. Đây được cho là hiện tượng vũ trụ đẹp nhất trong năm.

Theo Business Today, nguyệt thực lần này sẽ diễn ra vào ngày 26/5 và được cho là hiện tượng thiên văn đẹp nhất. Được gọi bằng cái tên rất hình ảnh là Mặt trăng máu, nguyệt thực toàn phần xảy ra khi Mặt trăng, Trái đất, Mặt trời nằm trên cùng một đường thẳng. Mặt trăng đi vào vùng tối của Trái đất, che ánh sáng từ Mặt trời. Bề mặt của Mặt trăng sẽ chuyển sang màu đỏ cam khi nguyệt thực diễn ra.

Nguyệt thực toàn phần chỉ xảy ra khi trăng tròn và bạn hoàn toàn có thể nhìn được bằng mắt thường, không giống như nhật thực.

Nguyệt thực toàn phần đẹp nhất trong năm sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tới đây. Ảnh: BBC
Nguyệt thực toàn phần đẹp nhất trong năm sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tới đây. Ảnh: BBC

Theo Business Today, các khu vực sau đây có thẻ nhìn thấy nguyệt thực toàn phần vào ngày 26/5 sắp tới là Australia, New Zealand, miền tây Hoa Kỳ, Nam Mỹ, Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và một số khu vực của Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, chúng ta có thể xem nguyệt thực toàn phần ngày 26/5 ở TP.HCM lúc 18h07, Phan Thiết lúc 18h02, Nha Trang lúc 17h59, Đà Nẵng lúc 18h10, Cần Thơ 18h10, Huế lúc 18h13, Hà Nội và Hải Phòng chỉ xem được nguyệt thực một phần vào khoảng 18h25. Quá trình này sẽ kéo dài khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ, theo trang timeanddate.com.

Đối với những người không sống tại khu vực quan sát được nguyệt thực toàn phần, bạn có thể đón nguyệt thực online trên kênh Youtube của timeanddate. Quá trình sẽ được phát trực tiếp trên nền tảng này.

(Theo worldofbuzz)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news