Tin mới

Tỷ phú Nhật cấp 8 vé bay lên Mặt trăng miễn phí, hạn đăng ký là 14/3

Thứ năm, 04/03/2021, 17:13 (GMT+7)

Yusaku Maezawa, một ông trùm thời trang trực tuyến, đang mời gọi 8 người cùng ông lên tàu vũ trụ mặt trăng do SpaceX phát triển để cùng du hành Mặt trăng.

Truyền thông đưa tin vị tỷ phú Nhật Bản này là người đầu tiên đặt chỗ trên tàu vũ trụ mặt trăng của SpaceX. Chuyến đi dự kiến sẽ khởi động sớm nhất là vào năm 2023. Ban đầu, Maezawa dự định mời 6-8 nghệ sĩ tham gia chuyến du hành cùng mình. Nhưng vào ngày 3/3, trong một video được đăng lên Twitter, tỷ phú Nhật Bản đã tiết lộ một quy trình đăng ký rộng hơn. "Tôi mời các bạn cùng tôi tham gia nhiệm vụ này, 8 người trong số các bạn từ khắp nơi trên thế giới. Tôi đã mua tất cả các ghế, vì vậy, đó là sẽ là một chuyến đi riêng tư".

Maezawa, 45 tuổi, cho biết ông mở rộng đối tượng bởi “mỗi người đang làm điều gì đó sáng tạo đều có thể được gọi là nghệ sĩ”. Doanh nhân Nhật Bản cho biết các ứng viên sẽ chỉ cần đáp ứng hai tiêu chí: sẵn sàng “bứt phá giới hạn" một cách sáng tạo và sẵn sàng giúp đỡ các thành viên phi hành đoàn khác làm điều tương tự.

Tỷ phú lập dị người Nhật Bản đang tuyển 8 người đồng hành để cùng bay lên Mặt trăng. Ảnh: Guardian
Tỷ phú lập dị người Nhật Bản đang tuyển 8 người đồng hành để cùng bay lên Mặt trăng. Ảnh: Guardian

Sẽ có khoảng 10-12 người trên con tàu vũ trụ, dự kiến ​​đi vòng quanh Mặt trăng trước khi quay trở lại Trái đất. Những người muốn tham gia hãy đăng ký trước vào ngày 14/3, quá trình sàng lọc ban đầu được thực hiện trước ngày 21/3. Theo trang web của Maezawa, các giai đoạn tiếp theo như phân công nhiệm vụ, phỏng vấn trực tuyến vẫn chưa ấn định thời gian. Nhưng các cuộc phỏng vấn và kiểm tra y tế cuối cùng được lên lịch vào cuối tháng 5/2021.

Maezawa và nhóm phi hành gia của ông sẽ trở thành những nhà du hành trên Mặt trăng đầu tiên kể từ sứ mệnh Apollo cuối cùng của Mỹ vào năm 1972, nếu SpaceX có thể thực hiện chuyến đi.

Tháng trước, một nguyên mẫu Starship của nó đã bị rơi khi nó cố gắng hạ cánh thẳng đứng sau một chuyến bay thử nghiệm. Đây là lần gặp nạn thứ hai như vậy, lần trước xảy ra vào tháng 12. Nhưng công ty hy vọng một ngày nào đó hệ thống tên lửa 120 mét có thể tái sử dụng sẽ chở phi hành đoàn và hàng hóa lên mặt trăng, sao Hỏa và xa hơn nữa.

“Tôi rất tự tin rằng chúng tôi sẽ lên quỹ đạo nhiều lần với Starship trước năm 2023 và nó sẽ đủ an toàn cho việc vận chuyển của con người vào năm 2023. Nó trông rất hứa hẹn”, người sáng lập SpaceX, Elon Musk, cho biết. Ông Musk nói rằng sứ mệnh này sẽ là chuyến bay không gian tư nhân đầu tiên ngoài quỹ đạo Trái đất. "Bởi vì nó sẽ không hạ cánh trên Mặt trăng, mà đi vòng quanh, "chúng tôi mong đợi mọi người sẽ đi xa hơn bất kỳ ai từng rời khỏiTrái đất," ông nói thêm.

Maezawa, được biết đến với những bình luận lập dị, lối sống xa hoa, thiên hướng nghệ thuật đắt tiền. Năm ngoái, khối tài sản của ông được định giá khoảng 1,9 tỷ USD, khiến ông trở thành một trong những người giàu nhất Nhật Bản. Ông kiếm tiền với tư cách là người sáng lập cửa hàng thời trang trực tuyến Zozo. Ông đã bán nó cho Yahoo! Nhật Bản vào năm 2019.

Trước đây, Maezawa nổi tiếng khi đăng quảng cáo lên mạng tìm một bạn gái để cùng ông tham gia chuyến bay của SpaceX. Chuyến đi bị hủy đột ngột nhưng đã thu hút gần 30.000 người đăng ký.

(Theo Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news