Tin mới

Dự báo điểm chuẩn đại học 2021: Có thể tăng nhẹ ở nhiều nhóm ngành

Thứ bảy, 10/07/2021, 08:29 (GMT+7)

Dựa vào đề thi THPT Quốc gia 2021, các trường đại học cũng đã đưa ra dự đoán về điểm chuẩn 2021 với những biến động nhỏ.

Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/9 đã khép lại. Ngay sau đó, công tác chấn thi đã được triển khai. Dựa vào đề thi THPT Quốc gia 2021, các trường đại học cũng đã đưa ra dự đoán về điểm chuẩn 2021 với các nhóm ngành cụ thể như sau:

Về nhóm ngành Y dược, chia sẻ trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Ngọc Khôi - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM đánh giá đề thi năm nay an toàn cho thí sinh. Dự kiến điểm chuẩn của trường không có nhiều biến động bởi từ các năm trước đã rất cao, dao động từ 19 đến 28,45 (đã cộng điểm ưu tiên về khu vực, đối tượng).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, dự đoán điểm chuẩn xét từ điểm thi tốt nghiệp năm nay sẽ tăng so với năm 2020 nhưng mức tăng không đáng kể. Với đề thi này, ông Nhân dự đoán khối Y-Dược sẽ từ 25 điểm trở lên, thậm chí tới 27 điểm.

Với nhóm ngành KHXH, ông Trần Nam - trưởng phòng truyền thông và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho rằng đề thi phù hợp với mục tiêu là tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Thí sinh năm nay có phản ứng về đề thi không khác năm trước và dự kiến điểm chuẩn của trường không có nhiều biến động.

Với nhóm ngành kỹ thuật, theo ông Đỗ Văn Dũng - nguyên hiệu trưởng, cố vấn tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM chia sẻ trên Tuổi trẻ: Nhìn chung đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái một ít, khả năng do bộ đã tính đến tình hình dịch bệnh và điều kiện học tập của các học sinh năm học vừa qua. Theo suy đoán của ông Dũng, điểm trung bình mỗi môn sẽ nhích lên cỡ 0,25-0,5 điểm, như vậy tổng 3 môn theo tổ hợp sẽ tăng 0,75 - 1,5 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khối ngành kinh doanh - quản lý, theo ông Nguyễn Trung Nhân - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, các nhóm ngành kinh doanh - quản lý, công nghệ thông tin có thể tăng từ 0,5-1 điểm.

Ông Phạm Thái Sơn - giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM - dự báo điểm chuẩn vào đại học năm nay sẽ tăng nhẹ so với năm ngoái vì chỉ tiêu của trường giảm. Do vậy, điểm trúng tuyển của trường dự đoán sẽ tăng lên so với năm ngoái từ  0,5 - 3,5 điểm, đặc biệt nhóm ngành như quản trị kinh doanh hay công nghệ thông tin.

Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 26/7, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT của thí sinh. 

Sau khi có điểm, thí sinh có thể làm đơn xin phúc khảo bài thi. Điểm thi phúc khảo được công bố chậm nhất ngày 16/8. Các thí sinh phúc khảo sẽ được xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày là 20/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news