Tin mới

Thói quen cúi đầu xem điện thoại khiến đầu chịu áp lực 27kg

Thứ năm, 20/11/2014, 15:32 (GMT+7)

Khi người dùng điện thoại cúi đầu sẽ khiến đầu gánh một trọng lượng tương đương với 4 quả bóng bowling hay cân nặng của một đứa trẻ 8 tuổi tức là khoảng 27 kg.

Trong một bài báo của tạp chí Surgical Technology International đã công bố thông tin khi người dùng điện thoại cúi đầu sẽ khiến đầu gánh một trọng lượng tương đương với 4 quả bóng bowling hay cân nặng của một đứa trẻ 8 tuổi tức là khoảng 27 kg.

Dựa theo tính toán của Kenneth Hansraj, một bác sỹ phẫu thuật người Mỹ. Trung bình đầu của con người nặng từ 4.5 đến 5.4 Kg nhưng khi cúi xuống để kiểm tra Facebook, gửi tin nhắn hay tìm kiếm Google, trọng lực tác động lên hộp sọ sẽ tăng lên khủng khiếp.

Đây không phải lần đầu tiên các bác sỹ cảnh báo về các tác động tiêu cực mà công nghệ và smartphone gây ra cho con người. Hiện nay, cũng đang có rất nhiều người đã bị đau ở vùng cổ, vai và đau đầu do luôn "cắm mặt" vào điện thoại. "Khi đầu cúi về phía trước, lực tác động trên đầu sẽ tăng lên 12.2 Kg nếu nghiêng một góc 15 độ, 18 Kg ở góc 30 độ, 22 Kg ở góc 45 độ và 27 Kg ở 60 độ", bác sỹ Kenneth Hansraj viết trong bài báo.

Càng cúi đầu thấp thì áp lực đầu của bạn chịu càng lớn

Còn theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, hiện nay người Mỹ đang dành khoảng 1 giờ lướt smartphone mỗi ngày, loại trừ đi những lúc nằm xem thì một ngày sẽ có ít nhất vài phút đầu bạn sẽ chịu áp lực tới 27 Kg.

Ông Hansraj cảnh báo: "Những áp lực này có thể dẫn tới sớm hao mòn, thoái hóa và nguy cơ phải phẫu thuật". Trừ phi bạn học được cách luôn nhìn thẳng, đặt đầu song song với màn hình điện thoại, còn không bạn sẽ tiếp tục gây áp lực lên xương sống.

Trang Vũ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news