Tin mới

Thời tiết cực đoan khiến nhiều nơi xuất hiện mưa đá, giông lốc

Thứ bảy, 22/04/2017, 10:07 (GMT+7)

Chiều tối ngày 21/4, một đợt không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống các tỉnh phía bắc gây ra một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo mưa đá, giông lốc.

Chiều tối ngày 21/4, một đợt Không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống các tỉnh phía bắc gây ra một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo mưa đá, giông lốc.

Mưa đá tại Sơn Tây, Hà Nội. Ảnh: VNN

Tại Lào Cai, không khí lạnh gây mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Đặc biệt, tại xã Long Phúc (Bảo Yên) xảy ra mưa đá kèm theo gió giật mạnh trong cơn giông.

Mưa đá với cường độ nhẹ và kéo dài khoảng 10 phút, bắt đầu lúc 19 giờ 05 phút kết thúc hồi 19 giờ 15 phút ngày 21/4. Mưa đá đi kèm với mưa rào và gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7; đường kính trung bình của hạt đá khoảng 1cm, những hạt lớn đạt mức 1,5cm. 

Mưa đá tại Lào Cai. Ảnh: TTXVN

Do hạt mưa đá rơi thưa, gió mạnh xảy ra trong thời gian ngắn nên không gây nhiều thiệt hại cho sản xuất và đời sống của người dân địa phương. Đây là trận mưa đá thứ 5 tấn công tỉnh Lào Cai tính từ đầu năm 2017 đến nay. 

Hiện tượng mưa đá cũng xảy ra tại Ba Vì, Sơn Tây - các huyện ngoại thành Hà Nội. Người dân tại Sơn Tây cho biết, trước khi mưa có dông và sấm lớn, đến 16h50 xuất hiện mưa đá kéo dài khoảng 15 phút, kích thước hạt đá từ 2,5-3cm. Đến hơn 17h, cơn mưa đá mới kết thúc.

Hàng chục chiếc xe máy bị giông lốc "quật ngã" trên đường Hùng Vương. Ảnh: Dân trí

Còn trên địa bàn TP Việt Trì, không khí lạnh tạo nên cơn giông lốc giật mạnh khiến hàng chục chiếc xe máy đang lưu thông bị "quật ngã.

Theo người dân địa phương, cơn giông lốc khiến nhiều người đang lưu thông bị quật ngã mặc dù đã tát vào lề đường, cây cối bị đổ. Rất may, sự việc không xảy ra thương tích về người. 

Dự báo ngày và đêm 22/4, không khí lạnh tiếp tục tăng cường sâu xuống các tỉnh miền Bắc sau có cường độ ổn định. Thời tiết có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, nhiệt độ các khu vực tiếp tục giảm thấp thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news