Tin mới

Thông tin mới nhất về mẫu xe ô tô của Xiaomi: Micar đẹp hơn cả xe của Apple

Thứ năm, 25/02/2021, 11:35 (GMT+7)

Xiaomi là một thương hiệu smartphone đình đám tại Trung Quốc. Công ty này gần đây cũng không ngần ngại tiết lộ kế hoạch tham chiến vào thị trường ô tô toàn cầu.

Hồi đầu tuần, báo giới Trung Quốc đồng loạt đưa tin về việc Xiaomi đang đặt mục tiêu đầy tham vọng là trong tương lai sẽ sản xuất xe điện. Theo nguồn tin từ tờ LatePost, bởi dự án này vẫn đang nằm trong giai đoạn đầu tiên vì vậy không nhiều chi tiết được rò rỉ ra với báo giới. Chỉ biết, xe điện Xiaomi sẽ có 2 cách tiếp cận là: hãng tự mua hoặc phát triển công nghệ xe điện, hoặc là để tìm hiểu bước đầu sẽ lắp ráp hộ các thương hiệu khác.

Thông tin mới nhất về mẫu xe ô tô của Xiaomi: Micar đẹp hơn cả xe của Apple - Ảnh 1

Dự án xe điện Xiaomi được giám sát và đốc thúc bởi đích thân nhà sáng lập và CEO của Xiaomi là Lei Jun, đây là động thái được cho rằng đồng nghĩa với việc hãng thực sự coi trọng tầm ảnh hưởng của dự án này trong tương lai dài hạn. 

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên mà hãng công nghệ Xiaomi tìm hiểu khả năng bước chân vào làng ô tô toàn cầu. Vào năm 2018, mẫu xe thử nghiệm mang tên Micar đã được họ đã phát triển để thử sức công nghệ truyền động điện của mình. 

Mặc dù vậy, nếu muốn tiến xa ở mảng xe điện, họ gần như chắc chắn sẽ phải tìm cho mình một đối tác có chuyên môn. Ngay cả trong trường hợp chỉ bán xe quốc nội bởi thị trường Trung Quốc hiện giờ có tới hàng trăm hãng xe điện khác nhau chưa tính các đại gia hàng đầu trong nước.

Thông tin mới nhất về mẫu xe ô tô của Xiaomi: Micar đẹp hơn cả xe của Apple - Ảnh 2

Vẫn theo nguồn tin từ LatePost, vào nhiều năm trước (khoảng 2013), vị CEO Xiaomi đã có cuộc gặp mặt với tỉ phú Elon Musk để bàn bạc về khả năng hợp tác giữa 2 bên, tuy nhiên, mọi chuyện cũng chỉ dừng lại tại đó. Hiện Xiaomi đang có nhiều khoản đầu tư nhỏ vào các hãng xe điện với những cái tên như Nio hay Xpeng Motor.

Xiaomi hoàn toàn có thể tự tin đăng ký làm đối tác chiến lược của Apple - đại gia công nghệ nếu như chỉ nhắm tới mảng lắp ráp ô tô. Trong khi thương hiệu Apple đang muốn tìm một hãng lắp ráp để tự phát triển xe của riêng mình, và với tiêu chí đối tác có cái tôi không lớn để tránh gặp xung đột giống câu chuyện xảy ra với tập đoàn Hyundai mới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xiaomi