Tin mới

Người Trung Quốc chê ỏng chê eo siêu phẩm đình đám của Xiaomi

Thứ năm, 22/04/2021, 16:25 (GMT+7)

Còn nhớ cách đây không lâu, chiếc Mi MIX Fold đã khiến giới công nghệ thán phục khi cháy hàng chỉ trong 1 phút ở đợt bán ra đầu tiên. Tuy nhiên đến nay câu chuyện bất ngờ đảo chiều 180 độ.

Có vẻ như công tác truyền thông mạnh mẽ giúp Xiaomi tạo tiếng vang lớn cho sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp mới nhất của mình. Tuy nhiên sau quãng thời gian trải nghiệm thực tế, rất nhiều người dùng Trung Quốc đang bày tỏ sự thất vọng sau khi quyết định sắm một chiếc Mi MIX Fold. 

Mi MIX Fold trong lần mở bán đầu tiên đã cháy hàng hơn 30.000 chiếc chỉ sau 1 phút
Mi MIX Fold trong lần mở bán đầu tiên đã cháy hàng hơn 30.000 chiếc chỉ sau 1 phút

Trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc – Weibo, số lượng bài viết liên quan đến Mi MIX Fold tăng không ngừng qua từng ngày, thu hút lượng người quan tâm xấp xỉ con số 50 triệu người. Đáng nói, có rất nhiều nội dung phàn nàn, chê bai siêu phẩm này vì chất lượng máy kém, công nghệ cũ trong khi giá quá cao.

Một số bình luận của người dùng trên Weibo:

“Mi Mix Fold không xứng đáng nằm trong Mix series của Xiaomi. Tôi hối hận vì đã ủng hộ Xiaomi” – tài khoản Wiji Kacha bình luận.

“Tôi bỏ ra hàng chục nghìn nhân dân tệ chỉ để sở hữu một Smartphone có camera như di động giá rẻ. Tôi thật sự không hiểu tại sao Xiaomi lại làm thế với người dùng của mình” - tài khoản Ningbo.

"Nhiều người phàn nàn rằng chất lượng của Mi Mix Fold bằng nhựa trông kém sáng trọng và ọp ẹp” – Tờ báo điện tử Sina trích dẫn. 

Cộng đồng đam mê Xiaomi đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Mi MIX Fold
Cộng đồng đam mê Xiaomi đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Mi MIX Fold

Cũng theo trang công nghệ Sina cho biết, ban đầu cộng đồng hâm mộ trung thành của Xiaomi đều bày tỏ lòng háo hức chờ đợi để trải nghiệm sản phẩm mới. Họ đã không ngần ngại cố gắng để sở hữu Mi MIX Fold ngay trong đợt mở bán đầu tiên. Tuy nhiên kỳ vọng bao nhiêu thì làn sóng thất vọng giờ đây dữ dội bấy nhiêu. 

Khi đem so sánh sản phẩm của Xiaomi với các đối thủ trong phân khúc smartphone gập, người dùng sẽ dễ dàng tìm ra điểm trừ rất lớn tới từ chiếc điện thoại Trung Quốc. 

Người Trung Quốc chê ỏng chê eo siêu phẩm đình đám của Xiaomi - Ảnh 1
Máy dày hơn nhiều cũng như viền màn hình rất lớn khi so sánh với sản phẩm Samsung
Máy dày hơn nhiều cũng như viền màn hình rất lớn khi so sánh với sản phẩm Samsung

Hối hận đầu tiên khi lựa chọn Mi MIX Fold đó là chất lượng màn hình quá thấp. Mi MIX Fold chỉ sử dụng công nghệ màn hình cũ, tần số quét chỉ dừng lại ở 60Hz, trong khi màn hình của Huawei Mate X2 có tần số quyét là 90 Hz, còn Samsung Galaxy Z Fold2 là 120 Hz. Với sản phẩm được định giá trong phân khúc cao cấp nhất thị trường thì điều này thực sự khó chấp nhận. 

Tiếp đến là chất lượng camera chính. Con số 108MP dường như chỉ đánh lừa cảm nhận ban đầu người dùng. Sau khi trải nghiệm họ nhận thấy chất lượng ảnh của Mi MIX Fold không khác là bao so với chiếc Redmi Note 9. 

Xiaomi hẳn phải cảm thấy lo lắng trước nhiều phản ứng tiêu cực từ khách hàng trong nước
Xiaomi hẳn phải cảm thấy lo lắng trước nhiều phản ứng tiêu cực từ khách hàng trong nước

Cuối cùng, người ta phàn nàn về mức giá quá cao của chiếc máy này. Sau nhiều điểm trừ đã nói, thì con số 9.999 nhân dân tệ cho bản thấp nhất đến 12.999 nhân dân tệ với bản cao cấp thực sự không xứng đáng. Dù cho mặt bằng chung giá của Mi MIX Fold vẫn thấp hơn cái tên đến từ Samsung, nhưng độ sang trọng, xịn xò thực sự còn kém xa trong mắt người dùng nội địa. 

Đó là chưa kể đến khá nhiều điểm thua kém khác trong thiết kế bị các chuyên gia hay các reviewer chỉ ra trong nhiều bài so sánh với những đối thủ cạnh tranh. Thiết kế, kiểu dáng của Mi MIX Fold thực sự không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là thất vọng sau khi chứng kiến sản phẩm này từng cháy hàng trong ngày mở bán đầu tiên. 

Tất nhiên, không phải mọi thứ của Mi MIX Fold đều đáng chê. Dẫu sao đây vẫn là một sản phẩm đến sau, nên nó được nhà sản xuất dành tặng cho cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại. Máy chạy Snapdragon 888, dung lượng RAM 12 GB cùng bộ nhớ trong 512 GB, pin 5.020 mAh, được ghép từ hai viên pin 2.460 mAh.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xiaomi smartphone