Tin mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga ở Hà Nội

Thứ năm, 18/06/2020, 17:17 (GMT+7)

Theo bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn, bé trai bị bỏ rơi ở hố ga đang thở oxy có đáp ứng tố, tình trạng cải thiện.

Liên quan đến tình trạng bé Nguyễn Văn An- bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội), trao đổi với VOV, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sáng nay (18/6), bệnh nhi đã cai máy thở. Hiện tại, bé đang thở oxy có đáp ứng tốt, không còn phải dùng thuốc vận mạch. Tình trạng viêm ruột đã cải thiện, hiện các y bác sĩ đã bắt đầu cho bệnh nhân ăn lại. Theo các bác sĩ, hiện tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhi đã đỡ hơn nhưng vẫn còn nặng.

Được biết, bé An được sinh ra tối 6/6 nhưng mẹ bé đã bỏ rơi con tại hố ga thuộc xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, TP Hà Nội và được người dân phát hiện chiều 8/6 trong tình trạng có dòi bò ở tai, mũi, mắt, miệng, bị kiến đốt và không được mặc quần áo. Bé An được đưa tới Bệnh viện Xanh Pôn trong tối 8/6.

Bé Nguyễn Văn An khi mới mở mắt lần đầu và vừa được điều trị hơn 1 ngày tại Bệnh viện Xanh Pôn - Ảnh: BVCC

Ngày 10/6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T. (SN1989; chính là mẹ cháu bé).

Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.
Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, mới đây có một phụ nữ ngụ ở tỉnh Hà Tĩnh xưng là bà ngoại cháu bé đến xin thăm cháu. Người phụ nữ này nói có giấy tờ chứng minh mối liên quan với mẹ đẻ cháu bé.

Tuy nhiên, phía bệnh viện cho biết bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị bệnh, việc giao cháu bé cho người nhà hoặc tổ chức/cá nhân nào nuôi dưỡng tới đây là quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.

Những ngày qua đã có hàng trăm người hảo tâm đến hỏi thăm cháu bé và đã gửi đến bệnh viện gần 100 triệu đồng cùng nhiều vật dụng. Bệnh viện đã thông báo tạm ngừng tiếp nhận tiền và hiện vật hỗ trợ cháu An.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news