Tin mới

Thông tin mới nhất về vụ cắt đứt chân bệnh nhân trong BV Xanh Pôn

Thứ hai, 06/01/2014, 16:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau 4 ngày bị em ruột cắt chân, hiện tại sức khỏe của nạn nhân đã ổn định song vẫn trong tình trang nguy kịch vì khối u não. 

(Tinmoi.vn) Sau 4 ngày bị em ruột cắt chân, hiện tại sức khỏe của nạn nhân đã ổn định song vẫn trong tình trang nguy kịch vì khối u não. 

Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) trao đổi với PV cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Trần Thị Thanh Dung (Sn 1963, quận Ba Đình, Hà Nội) đã ổn định, vết mổ đã khô không còn nguy hiểm, và đang được điều trị tích cực.

Tuy nhiên, do bệnh nhân bị ung thư di căn lên não, nên tính mạng của bệnh nhân vẫn đang bị đe dọa. Cũng theo bác sĩ Hưng, trước đó từ 23-28/12/2013 bệnh nhân đã bị 2 lần đe dọa tử vong khi khối u chèn ép.

Từ khi diễn ra sự việc em trai vào viện cắt đứt chân chị gái trong viện, BV Xanh Pôn đã tăng cường an ninh tại tòa nhà nơi bệnh nhân nằm điều trị. Các kíp trực bảo vệ BV và vệ sĩ cũng được tăng cường và nghiêm ngặt hơn.

Liên quan đến vụ án em trai cắt đứt chân chị gái, chiều ngày 3/1, Bệnh viện Xanh Pôn đã có báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội. Khoảng từ 1 giờ 30 đến 2 giờ 45 ngày 2-1, điều dưỡng trực tại khoa Phẫu thuật thần kinh theo dõi thấy người nhà đang xoa bóp cho bệnh nhân T.T.T.D đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh của bệnh viện này. Thấy vậy, điều dưỡng đến hỏi bệnh nhân D. thì nữ bệnh nhân này không kêu đau. Điều dưỡng cũng không phát hiện điều gì bất thường. 

Khoảng 3 giờ 30 phút, kíp trực phát hiện người nhà bệnh nhân cắt chân bệnh nhân D. và tập tức báo bảo vệ, trực lãnh đạo bệnh viện, công an phường. Đồng thời mọi người tìm cách tiếp cận giải cứu bệnh nhân, song người thanh niên hung hãn, vung dao dọa nạt không cho y, bác sỹ vào cứu bệnh nhân.

Khoảng 20 phút sau, người thanh niên gây án vứt dao, nằm vật ra đất. Cán bộ y tế đã khẩn trương cấp cứu và đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Sau mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, bệnh nhân được đưa về hậu phẫu tại phòng riêng của Khoa tăng cường Ngoại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Điện Biên (Công an quận Ba Đình) đã lập biên bản tại hiện trường, bắt giữ các đối tượng gây án. Theo đề nghị của Công an quận Ba Đình, BV Xanh Pôn đã làm xét nghiệm nhanh với đối tượng gây án, kết quả dương tính với ma túy (amphetamin).

H.Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news