Tin mới

Thông tin mới nhất về vụ ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức

Thứ năm, 11/01/2018, 09:14 (GMT+7)

Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức, Sở Nội vụ TP.HCM cho biết chưa gặp ông Hải làm việc vì chưa nhận được chỉ đạo của lãnh đạo TP.

Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức, Sở Nội vụ TP.HCM cho biết chưa gặp ông Hải làm việc vì chưa nhận được chỉ đạo của lãnh đạo TP.

Ngày 10/1, trao đổi với VTC News, ông Lê Văn Làm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, đến thời điểm này Sở chưa nhận được chỉ đạo của lãnh đạo TP nên chưa gặp ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 để tìm hiểu nguyên nhân, nguyện vọng của ông Hải khi nộp đơn xin từ chức.

Cùng ngày, trao đổi với PV Tiền Phong, nguyên Phó giám đốc Sở Nội vụ Lê Hoài Trung lưu ý còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ như việc từ chức là do làm không được hay do bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, việc ông Hải nộp đơn xin từ chức là nguyện vọng của cá nhân ông Hải, có thể do trước đó ông hứa với người dân sẽ dọn dẹp vỉa hè nhưng thất bại nên mới làm vậy.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM). Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, một lãnh đạo UBND TP.HCM (đề nghị không nêu tên) nói: Từ chức hay không là quyền của anh. Cho hay không là quyền của các cơ quan cấp trên. Anh vẫn là cán bộ, đảng viên, công việc hiện nay anh thấy không phù hợp, anh xin từ chức.

“Là cấp trên, có thể chúng tôi sẽ thuyết phục anh ở lại tiếp tục nhiệm vụ, có thể sẽ bố trí công việc khác. Thành phố sẽ xem xét xử lý phù hợp, thấu tình đạt lý”, người này nói.

Trước đó ngày 8/1, Tuổi Trẻ đưa tin, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, UBND TP.HCM chưa nhận được đơn của ông Hải mà chỉ biết thông tin qua báo chí.

Tuy nhiên, theo ông Hoan, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý, vì vậy việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình.

"Trước mắt, UBND TP.HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp riêng ông Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó có đề xuất xử lý cho phù hợp.

Trên cơ sở đề xuất của Quận ủy và UBND quận 1, UBND TP sẽ tham mưu Ban thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết", ông Hoan cho hay.

Trước đó, trưa 8/1, đại diện UBND quận 1 xác nhận, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi đơn từ chức lên chính quyền TP HCM vào sáng cùng ngày. Trong đơn, ông Hải viết, từ tháng 1 đến tháng 10/2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường ở quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, được nhiều địa phương khác làm theo. Tuy nhiên, công tác này và bản thân ông gặp nhiều điều cản trở, đe dọa tính mạng bản thân và gia đình… 

 

Nhìn lại quãng thời gian qua, ông Hải thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng là giải quyết dứt điểm vấn đề lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1, vì vậy ông xin từ chức.  

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news