Tin mới

Thông tin mới nhất vụ học trò nghèo Đắk Nông bị giữ học bạ vì nợ 550.000 đồng

Thứ ba, 22/06/2021, 20:01 (GMT+7)

Trước thông tin hiệu trưởng giữ học bạ của học trò nghèo do thiếu 550.000 đồng tiền đóng quỹ, UBND tỉnh Đắk Nông đã chính thức vào cuộc.

Theo thông tin trên các báo Vietnamnet, VTV, hôm nay, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đã ký văn bản gửi UBND huyện Cư Jút, Quỹ khuyến học và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh xác minh thông tin học trò nghèo bị nhà trường giữ học bạ vì nợ 550.000 đồng tiền quỹ. Toàn bộ quá trình kiểm tra, xác minh phải được thực hiện và báo cáo kết quả trong tháng 6/2021 và phản hồi thông tin lại cho cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu yêu cầu UBND huyện Cư Jút tăng cường chỉ đạo các tổ chức quỹ, hội, đoàn thể trên địa bàn huyện; các cơ sở giáo dục tăng cường vai trò, trách nhiệm trong vận động hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ khuyến học, quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh thường xuyên quan tâm, phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để triển khai các hoạt động hỗ trợ phù hợp, kịp thời, góp phần động viên trẻ em vươn lên trong học tập.

Trưởng Tiểu học Hà Huy Tập, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, nơi có sự việc đang chờ được xác minh. Ảnh: VTV
Trưởng Tiểu học Hà Huy Tập, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, nơi có sự việc đang chờ được xác minh. Ảnh: VTV

Trước đó, một số báo đã thông tin việc em Y.H (sinh năm 2007, người Ê Đê) bị hiệu trưởng trường Hà Huy Tập, xã Tâm Thắng là ông Nguyễn Ngọc Hải giữ lại học bạ vì không nộp đủ 550.000 đồng tiền quỹ. Chính vì bị giữ học bạ nên sau năm học 2019-2020, Y.H không thể chuyển cấp, đã phải nghỉ học. Không những vậy, ông Hải còn bị các giáo viên trong trường tố ăn  chặn tiền thưởng mà các học sinh tham gia phong trào đạt được từ năm học 2018-2021.

Về trường hợp của Y.H, em bị bố mẹ bỏ rơi từ khi mới một tháng tuổi, đang sống cùng với ông bà ngoại, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Vì nhà không có đất sản xuất nên ông ngoại Y.H là ông Y Liêng phải đi nhặt rác để kiếm sống. Hàng ngày sau giờ học Y.H đi chăn bò do nhà nước hỗ trợ để phụ giúp ông bà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news