Tin mới

Thông tin mới nhất vụ trường Dân lập Quốc tế Việt Úc từ chối 40 học sinh

Thứ tư, 15/07/2020, 17:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trường Việt Úc từ chối 40 học sinh, nhóm phụ huynh đã làm đơn kiến nghị gửi nhiều cơ quan chức năng.

Chiều 15/7, trao đổi với Tri thức trực tuyến, luật sư Phạm Thị Bạch Tuyết, Công ty Luật Đức Kiến Minh - người hỗ trợ nhóm phụ huynh soạn thảo đơn kiến nghị - cho biết 13 phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã ký tên và gửi đơn đến Bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM.

Trong đơn, phụ huynh yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc từ chối nhận học sinh của trường Việt Úc có trái pháp luật hay không.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con đang học ở Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) nhận được thông báo của trường về việc “ngưng tiếp nhận học sinh từ năm học 2020- 2021 với lý do nhà trường và phụ huynh bất đồng quan điểm…”.

Cụ thể, tờ thông báo ghi rõ: "Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua, mặc dù nhà trường đã cố gắng hết mức, chúng tôi vẫn không thể đạt được sự đồng thuận với một số phụ huynh. Sự bất đồng về quan điểm đã dẫn đến những sự cố gây bất ổn tới môi trường học tập của các em học sinh và cho các thầy cô…

Để đảm bảo lợi ích phát triển tốt nhất cho em, chúng tôi buộc lòng phải thông báo tới ông bà, Trường Việt Úc sẽ không thể tiếp nhận em tiếp tục học tập tại trường vào năm học 2020 – 2021".

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS). Ảnh internet

Đánh giá về quyết định “không tiếp nhận học sinh do bất đồng quan điểm với phụ huynh" trên Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Ngai, nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho rằng, đây là quyết định rất phản giáo dục.

Theo ông Ngai, nhà trường chỉ từ chối học sinh khi phụ huynh vi phạm nghiêm trọng hợp đồng giữa hai bên hoặc học sinh vi phạm nội quy, điều lệ trường một cách nghiêm trọng, theo quy định của Bộ GD&ĐT. Nếu không, trường không nên từ chối dạy học sinh.

“Trường làm vậy giống như trả đũa phụ huynh, 'giận cá chém thớt' hơn là hành động văn minh trong môi trường giáo dục. Không ai lại 'mang con bỏ chợ' như vậy. Trường nên kiên nhẫn hơn khi giải quyết vấn đề bất đồng với phụ huynh, thay vì từ chối học sinh, phủi sạch trách nhiệm”, nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM nói.

Cũng theo ông Ngai, Sở GD&ĐT TPHCM, với vai trò là cơ quan quản lý trực tiếp, cần hướng dẫn hai bên giải quyết vấn đề này để đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news