Tin mới

Cá sấu xuất hiện ở TP.HCM, bơi giữa dòng kênh khiến người dân hoang mang

Thứ tư, 15/07/2020, 10:39 (GMT+7)

Người dân sống tại phường 3, quận 4 (TP.HCM) đã phát hiện một con cá sấu dài 80 cm, nặng 4 kg bơi dưới kênh Tẻ và thông báo cho lực lượng chức năng.

Mạng xã hội trong ngày 14/7 lan truyền đoạn clip và hình ảnh về một con cá sấu bơi trên kênh Tẻ, đoạn qua đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 4, TP.HCM) khiến người dân hoang mang.

Cụ thể, người đăng hình ảnh cá sấu chia sẻ: "Bến đò phường 12, quận 4, TP.HCM có cá sấu sổng chuồng. Nguy hiểm quá vì khu vực này nhiều ghe tàu mua bán".


Theo Tuổi TrẻTiền Phong, chủ tịch UBND phường 3, quận 4, TP.HCM đã xác nhận sự việc. Theo chủ tịch UBND phường, sự việc sau đó đã được cơ quan chức năng nhanh chóng phối hợp xử lý.

Con cá sấu dài 80 cm, nặng 4 kg bơi dưới kênh Tẻ, đoạn qua phường 3, quận 4, được xác định là cá sấu loại nhỏ. Lãnh đạo phường nhận định, con cá này có thể bị sổng chuồng. "Chúng tôi đã rà soát trên toàn quận 4 thì không có cơ sở nuôi cá sấu. Cá sấu có thể bơi từ nơi khác đến", lãnh đạo này nói.

Con cá sấu sau khi nổi lên mặt nước khiến nhiều người dân hoang mang. Ảnh: Internet

UBND phường 3 cho biết sẽ cử lực lượng theo dõi đoạn kênh trên địa bàn trong những ngày tới phòng trường hợp bất thường.

Đến buổi tối cùng ngày, cán bộ phường phối hợp cùng Đội kiểm ngư TP HCM đã dùng lưới bắt được con cá sấu này và đem về trại nuôi.

Sau đó, con cá sấu con này đã được đưa về trại nuôi. Ảnh cắt từ clip

Đây không phải lần đầu tiên cá sấu bị sổng chuồng từ các cơ sở nuôi. Còn nhớ hồi năm 2018, một số người dân thôn Nhuận Sơn (xã Duy Phú), Quảng Nam bất ngờ phát hiện con cá sấu vô tư bơi lội giữa mương nước ở cánh đồng của thôn này, nằm cách khu dân cư chỉ khoảng 200 m, gây hoang mang cho người dân.

Ước lượng, con cá sấu này dài hơn 1 m, nặng chừng 10 kg, được một hộ dân sinh sống trên địa bàn nuôi và bị sổng chuồng. Sau đó, lực lượng chức năng đã phối hợp để bắt con cá sấu này.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news