Tin mới

Thông tin mới về người phụ nữ Việt bị dương tính với virus corona ở Hàn Quốc

Chủ nhật, 01/03/2020, 14:35 (GMT+7)

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, người phụ nữ Việt dương tính với Covid 19 đang sống cùng chồng Hàn Quốc và con tại tâm dịch Daegu.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Người Lao Động, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết ngày 29/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhận được thông tin của Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo về một công dân Việt Nam tại TP Daegu, Hàn Quốc bị dương tính với virus corona.

Được biết, bệnh nhân là một phụ nữ đang sinh sống cùng chồng Hàn Quốc và 2 con tại TP Daegu, tâm dịch virus corona của Hàn Quốc.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục giữ liên lạc với cơ quan chức năng sở tại để theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân và chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ trong trường hợp cần thiết.

Các bác sĩ tích cực điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona tại Hàn Quốc. Ảnh internet

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị phía Hàn Quốc phối hợp, cung cấp thông tin và tích cực điều trị cho bệnh nhân theo thoả thuận của lãnh đạo hai nước.

Liên quan đến thông tin một công dân Việt Nam mắc Covid-19 tại Hàn Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết về việc này, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao đổi với các cơ quan chức năng Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin và tích cực điều trị cho bệnh nhân tại TP Daegu theo thoả thuận giữa lãnh đạo hai nước.

Trong một diễn biến liên quan, trong cuộc điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm 28/2, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha đã thông báo các nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc đối phó với dịch bệnh Covid-19; tiếp tục nỗ lực khoanh vùng dịch bệnh; nhấn mạnh sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong công tác phòng chống dịch và hỗ trợ công dân, doanh nghiệp làm ăn, sinh sống tại mỗi nước nói riêng, mong muốn hợp tác kinh tế, thương mại giữa 2 bên vẫn được duy trì bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news