Tin mới

Dịch virus corona: Thêm 2 bác sĩ ở Trung Quốc tử vong vì kiệt sức

Chủ nhật, 01/03/2020, 14:10 (GMT+7)

Theo báo cáo mới của Trung Quốc, nước này đã có thêm 2 bác sĩ tử vong vì làm việc lao lực trong cuộc chiến chống corona.

Theo Global Times, Zhong Jinxing, 32 tuổi, bác sĩ tại khu tự trị Quảng Tây, đã qua đời vào ngày 28/2. Trước đó, anh đã làm việc liên tiếp 33 ngày ở tuyến đầu cuộc chiến chống dịch virus corona (Covid-19).

Nguyên nhân bác sĩ này tử vong được cho là làm việc quá sức, tờ báo thuộc quản lý của People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay.

Cũng theo tin tức từ tờ báo này, một trường hợp nhân viên ngành y tử vong cũng được ghi nhận tại Vũ Hán đó là bác sĩ Jiang Xueqing, 55 tuổi, qua đời sáng 1/3 vì nhiễm virus corona.

Zhong Jinxing, 32 tuổi, bác sĩ tại khu tự trị Quảng Tây, qua đời sau 33 ngày làm việc không nghỉ. Ảnh: Twitter.

Trong thông báo của mình, bệnh viện Trung ương Vũ Hán còn tiết lộ về tiểu sử của vị bác sĩ tài hoa. Ông Jiang Xue sinh ra ở Vũ Hán. Sau khi tốt nghiệp Đại học Y khoa Tongji chuyên ngành y khoa lâm sàng năm 1986, ông đã làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán hơn 30 năm.

Trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện, ông đã vô cùng tận tụy, cống hiến với bệnh nhân. Đóng góp quan trọng trong vào sự phát triển của bệnh viện.

Trước sự ra đi của ông, bệnh viện và các đồng nghiệp đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân và gia đình.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc, trong cuộc chiến này, hơn 3.300 nhân viên y tế đã nhiễm bệnh. Trong đó, 90% y bác sĩ nhiễm bệnh được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của dịch bệnh.

Hiên tại, số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đã giảm dần so với trước. Nhưng trong ngày 29/3 vừa qua đã xác nhận 573 ca nhiễm mới, đây là mức tăng cao nhất tại Trung Quốc trong vòng một tuần qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news