Tin mới

Thông tin mới về tình hình sức khỏe 9 người nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận

Thứ sáu, 20/03/2020, 15:27 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, sức khỏe của 9 bệnh nhân nhiễm Covid-10 đang tiến triển tốt.

Ngày 20/3, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bà Ngô Lương Lam Kiều, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, cho biết sức khỏe của 9 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại đây phục hồi tốt.

Bà Kiều cho biết các bệnh nhân đều ít ho, không khó thở, không sốt, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bình Thuận, tính đến 14h ngày 19/3, số mẫu xét nghiệm đã lấy là 340 mẫu. Ngoài 9 trường hợp dương tính, 331 mẫu còn lại có kết quả âm tính. Một số trường hợp đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh minh họa

Sở Y tế cũng ghi nhận được 292 trường hợp F1. Trong số này, 48 người đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ bình 812, 28 người tại trường Quân sự tỉnh. 30 trường hợp khác được cách ly tập trung tại đường 19/4 và nhà nghỉ dưỡng Mũi Né. Số còn lại âm tính được cách ly tại nhà.

Trường hợp thuộc diện F2 là trên 1.200 người, những người này đang được quản lý, cách ly theo dõi y tế tại nhà.

Lãnh đạo CDC Bình Thuận cho hay 9 trường hợp dương tính với Covid-19 tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm để theo dõi điều trị. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của những trường hợp này chưa công bố.

Trong một diễn biến khác, tin tức từ VOV cho hay, từ ngày 20/3, tỉnh Bình Thuận chính thức triển khai 2 điểm kiểm soát y tế đối với du khách quốc tế nhằm nhanh chóng phát hiện, cách ly kịp thời các trường hợp liên quan đến Covid-19.

Điểm kiểm soát y tế thứ nhất được lập tại đường Nguyễn Thông (phường Phú Hài, TP Phan Thiết), từ trung tâm Phan Thiết đi khu du lịch Mũi Né; điểm thứ hai đặt tại khu vực Long Sơn - Suối Nước (phường Mũi Né), là cửa ngõ từ khu vực phía bắc Bình Thuận đi vào trung tâm Mũi Né. Hai điểm kiểm soát y tế hoạt động 24/24 giờ kể cả thứ 7, Chủ nhật. Hiện nay, Sở Y tế Bình Thuận đang họp bàn cụ thể quy trình làm việc của hai điểm, đồng thời trang bị đầy đủ trang, thiết bị về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận giao cho lực lượng Công an tỉnh làm Tổ trưởng ở các điểm kiểm soát này. Các ngành Y tế, Văn hoá và UBND các phường Phú Hài, Mũi Né (TP Phan Thiết) cử người tham gia gác chốt, thông dịch viên tiếng Anh. Hai điểm kiểm soát y tế đối với du khách quốc tế đến Bình Thuận sẽ hoạt động từ nay đến hết ngày 31/3/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Bình Thuận