Tin mới

Vụ “xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo ở cầu thang máy bay“: Bộ Công thương lên tiếng

Thứ ba, 08/01/2019, 08:22 (GMT+7)

Trước thông tin xe biển xanh 80B 5645 của Bộ Công Thương đi đón vợ Bộ trưởng đang gấy xôn xao dư luận, thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, bộ đã nắm nội dung vụ việc.

Trước thông tin xe biển xanh 80B 5645 của Bộ Công Thương đi đón vợ Bộ trưởng đang gấy xôn xao dư luận, thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, bộ đã nắm nội dung vụ việc.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 5/1, trả lời trên báo điện tử VOV, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngày 3/1, đơn vị này nhận được công văn của Văn phòng Bộ Công Thương về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Theo công văn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019.

Văn bản của Bộ Công thương. Ảnh: VOV

Cụ thể, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết thêm, Bộ Công Thương đăng ký 2 xe vào đón Bộ trưởng, trong đó có một xe biển 80B 5645.

“Theo quy định, khi có đề nghị của các bộ, ban ngành về việc phục vụ đưa đón lãnh đạo, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ thực hiện việc đưa đón theo quy định. Khi ra vào sẽ được kiểm soát bởi nhân viên an ninh hàng không, phương tiện khi ra sân đón tàu bay có xe dẫn của lực lượng hàng không”, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc nói.

Xung quanh vụ việc trên, chiều 6/1, trả lời VTC News, ông Đỗ Văn Côi, Phó chánh Văn phòng Bộ Công Thương, xác nhận chính ông là người ký công văn gửi Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Công an Cửa khẩu Nội Bài, An ninh sân bay Nội Bài... đề nghị cho phép được đón tiễn Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay tối 4/1.

Theo nguồn tin trên Tiền phong, Bộ Công thương cho biết: Hiện nay Bộ trưởng đang thực hiện kiểm tra và điều trị sức khoẻ tại Bệnh viện. Bộ Công Thương đã có chỉ đạo Văn phòng bộ và các đơn vị liên quan rà soát, kiểm điểm trong việc thực hiện quy chế đón tiễn cán bộ theo quy định.

Bộ Công Thương sẽ có báo cáo đến các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Nguồn tin trên dẫn lời chuyên gia kinh tế - TS Lê Đăng Doanh cho rằng, những ngày qua dư luận đã bàn rất nhiều về vụ việc này. Theo ông Doanh, nếu đúng như thế là sử dụng xe công vào mục đích riêng, trái quy định.

Cùng đó, công văn của Văn phòng Bộ Công Thương gửi các đơn vị sân bay Nội Bài về xe đưa đón vào khu vực sân bay đón bộ trưởng và đoàn công tác của bộ, trong khi thực tế nếu không có đoàn công tác, không có bộ trưởng cũng là sai.

Từ văn bản này nếu để xe công được đưa vào đón người nhà bộ trưởng, vậy “tại sao Văn phòng Bộ Công Thương lại ký văn bản thông tin vậy làm gì, ai chịu trách nhiệm?”, ông Doanh nói và cho rằng, trong khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang kêu gọi nêu gương, dư luận có thể đặt câu hỏi và chờ đợi trả lời của lãnh đạo bộ từ vụ việc trên.

Theo vị chuyên gia này, lâu nay việc sử dụng xe công không đúng mục đích đã nói nhiều, đặc biệt trong bối cảnh ngân sách nhà nước khó khăn, chi thường xuyên cho bộ máy quá lớn. Trong khi đó, việc khoán xe công mới chỉ vài đơn vị thực hiện.

Do đó, cần sớm triển khai rộng hình thức khoán xe công, từ đó công khai, minh bạch việc sử dụng xe công, của cơ quan, cán bộ nhà nước.

Trước đó, theo Báo Người lao động, đơn vị này nhận được phản ánh từ 2 đại biểu Quốc hội về thông tin xe biển xanh vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, tới chân cầu thang máy bay đón người nhà vị lãnh đạo cấp bộ ngành.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news