Tin mới

Thông tin mới vụ 2 chị em bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa tiết trời đại hàn

Chủ nhật, 10/01/2021, 18:55 (GMT+7)

Liên quan đến việc người dân phát hiện 2 chị em bị bỏ rơi ở trên đê sông Hồng giữa tiết trời đại hàn, ngày 101, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết chính quyền đang làm thủ tục theo quy định của pháp luật.

Những ngày cuối tuần qua, mạng xã hội Facebook rầm rộ chia sẻ câu chuyện của 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi giữa thời tiết đại hàn. Theo đó, bé gái sinh năm 2016 còn bé trai sinh năm 2018 được một người bác đưa lên đê sông Hồng rồi bỏ lại đó kèm lá thư xin ai nhặt được thì cưu mang các cháu.

Chị Bích, người đầu tiên phát hiện và giờ đang chăm sóc 2 cháu cho biết vào trưa ngày 9/1, chị và em gái đang đi từ nhà (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) thì gặp 2 chị em cháu bé đứng khóc ở trên đê.

Sau khi hỏi chuyện, chị biết cháu gái tên Quỳnh anh, cháu trai tên Nam. Quỳnh Anh nói bố mẹ đều đã mất, 2 bé bị bác mang ra đê bỏ lại.

Câu chuyện của 2 cháu nhỏ đã khiến Cộng đồng mạng vô cùng xót xa.

Cô bé lấy ra trong túi số tiền 1,2 triệu đồng kèm theo lá thư mà người nhà để lại với nội dung: "Tôi có 2 đứa cháu này. Bố mẹ nó đều  chết rồi. Tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu tôi. Tôi xin cảm ơn. Đứa  con gái sinh ngày 18/10/2016. Đứa con trai sinh ngày 4/9/2018".

Sau khi phát hiện 2 cháu nhỏ, chị Bích đã đưa các bé về nhà và trình báo chính quyền địa phương. Nhận được tin, chính quyền đã đưa 2 bé đi khám sức khỏe và kết quả đều ổn định.

Hoàn cảnh mồ côi của các bé đã đáng thương vậy mà giờ đến người thân cũng không thể cưu mang, phải bỏ rơi giữa tiết trời khắc nghiệt của miền Bắc.

2 chị em không nhớ nhà mình hay nhà người thân nào, chỉ biết bác đưa 2 chị em đến đó rồi bỏ lại. Trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra vụ việc thì chị Bích tạm thời chăm sóc 2 bé.

Ngày 10/1, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, hiện chính quyền đã làm biên bản tạm giao 2 cháu bé cho gia đình chị Bích, người phát hiện 2 cháu bé chăm sóc. Hôm qua, chính quyền đã đăng tải thông tin lên các phương tiện đại chúng, rất nhiều người liên hệ, tìm hiểu thông tin nhận nuôi 2 cháu.

2 chị em bị người thân bỏ rơi ngoài trời lạnh may mắn gặp được chị Bích.

Cũng theo vị lãnh đạo xã này, chị Bích có đề nghị với chính quyền xã xin nhận nuôi 2 cháu nhưng chính quyền vẫn phải chờ để xử lý theo quy định của pháp luật. Sau 15 ngày và không có ai nhận thì lúc đó chính quyền sẽ làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định.

Hiện, chính quyền vẫn chưa xác định được quê quán, người thân của 2 cháu bé ở đâu, 2 cháu cũng không nhớ quê quán, chỉ biết người mang 2 cháu đến bỏ ở trên đê sông Hồng tên là Tâm.

Được biết, chị Bích sinh năm 1972, hiện đã có 4 người con (3 gái, 1 con trai), 2 người con gái đã đi lấy chồng. Hoàn cảnh gia đình chị Bích thuộc diện khá giả, gia đình làm nghề buôn bán, sống lương thiện chưa có điều tiếng gì ở địa phương.

Người phụ nữ tốt bụng này cũng cho biết, nếu được nhận nuôi 2 cháu sẽ cố gắng làm ăn, mua thêm đất để sau này lớn cho các cháu.

"Từ hôm qua đến nay có rất nhiều người liên hệ để xin nhận nuôi 2 cháu. Tuy nhiên, chị mong muốn nhận 2 cháu làm con, cả nhà chị ai cũng tán thành vì nghĩ cháu bé có duyên với nhà chị", chị Bích nói và cho biết hiện 2 cháu bé sức khoẻ tốt, ăn uống bình thường, chơi ngoan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news