Tin mới

Thông tin mới vụ bảo vệ ở Thái Bình 'đi đường quyền' với nam thanh niên giữa sân trường

Thứ năm, 17/09/2020, 13:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bảo vệ trường THPT Bắc Kiến Xương (Thái Bình) đánh nam thanh niên giữa sân trường trước sự chứng kiến của học sinh, ngày 17/9, lãnh đạo nhà trường cho biết đã đình chỉ bảo vệ trong clip.

Theo báo cáo ban đầu của lãnh đạo trường THPT Bắc Kiến Xương (Thái Bình), sáng 16/9, sau khi phát hiện một nam thanh niên không mặc đồng phục nhảy tường ra ngoài, anh Tuấn (bảo vệ nhà trường) đã yêu cầu vào trường xác minh.

Sau khi xác minh, người này không phải học sinh của trường, thanh niên này lại có thái độ không đúng mực, chống đối nên bảo vệ Tuấn đã có hành động vật ngã, đánh, đá vào người, mặt nam thanh niên ngay giữa sân trường. Trong lúc xảy ra sự việc, có học sinh đã quay lại đoạn clip đó rồi chia sẻ, đăng lên mạng.

Bảo vệ này nóng tính nhưng chưa từng xảy ra việc đánh học sinh như trong đoạn clip. Ngay trong hôm qua, nhà trường đã gọi bảo vệ lên yêu cầu tường trình rõ và lập biên bản, nhắc nhở nghiêm túc. Ảnh cắt clip

Nhận được thông tin, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình cho rằng, hành động của bảo vệ đánh người ngay trong sân trường như vậy không thể chấp nhận được và tạo sự phản cảm trong môi trường sư phạm.

Hiện Sở đã chỉ đạo các phòng chức năng của Sở làm việc, yêu cầu trường THPT Bắc Kiến Xương báo cáo bằng văn bản, sau đó sẽ có chỉ đạo cụ thể.

Liên quan đến vụ việc trên, trưa ngày 17/9, thầy Trần Đức Thành, Hiệu phó trường THPT Bắc Kiến Xương cho biết, sáng cùng ngày, nhà trường đã tiến hành họp Ban Giám hiệu, hội đồng liên quan đến đoạn clip trên.

Tại cuộc họp, Ban Giám hiệu (BGH) cùng các thành viên đã phân tích, đánh giá sự việc. Sau đó, BGH có thông báo về quyết định tạm đình chỉ công việc đối với nam bảo vệ trong đoạn clip để phục vụ cho các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ.

"Bước đầu nhà trường quyết định tạm thời đình chỉ công việc với bảo vệ này và sẽ kéo dài đến khi nào cơ quan chức năng hoàn thành việc điều tra, xác minh sự việc", trên Pháp luật và bạn đọc dẫn lời ông Thành nói và cho biết BGH cũng nhắc nhở, quán triệt đối với giáo viên chủ nhiệm, học sinh trong việc quay, đăng tải các clip có liên quan đến trường lên mạng xã hội và cần sử dụng ngôn từ chuẩn mực.

Cũng theo Hiệu phó trường THPT Bắc Kiến Xương, sau vụ việc, anh Tuấn đã nhận trách nhiệm và sẽ phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng để xác minh, điều tra làm rõ sự việc. Bảo vệ này thừa nhận, do nóng tính nên đã có hành động không đúng, phản cảm trong trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Bình