Tin mới

Thông tin mới vụ cháu ruột giám đốc Trung tâm GDTX Quảng Bình làm mất 6 tỷ

Chủ nhật, 21/11/2021, 19:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cán bộ thủ quỹ của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình làm mất 6 tỷ đồng, ngày 21/11, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết đã nhận được báo cáo chi tiết vụ việc.

Theo tin tức trên Người lao động, ViệtNamNet, sáng 21/11, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Quảng Bình cho biết, đã đình chỉ công tác thủ quỹ là bà Nguyễn Thị Mỹ Linh vì làm mất 6 tỷ đồng thu từ học viên.

Cũng trong ngày hôm nay, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh này đã báo cáo sự việc thủ quỹ làm mất 6 tỷ đồng.

Được biết, bà Linh là cháu ruột của giám đốc trung tâm này. Sự việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Trụ sở Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình - nơi bà Linh công tác. Ảnh: NLĐ
Trụ sở Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình - nơi bà Linh công tác. Ảnh: NLĐ

Theo báo cáo của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình, năm 2021, đơn vị có liên kết với Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế để tổ chức các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp và liên kết với các trường Đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm.

Từ tháng 3 đến tháng 5/2021, học viên đăng ký học tại Trung tâm với số lượng nhiều nên số tiền quỹ thu tương đối lớn. Lúc này, Ban giám đốc Trung tâm đã đôn đốc kế toán, thủ quỹ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để chuyển trả cho Trường ĐH Sư phạm Huế theo hợp đồng liên kết đào tạo.

Tuy nhiên, do thời gian dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài nên tại Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình phải cách ly theo Chỉ thị 16; việc theo dõi, đôn đốc kế toán, thủ quỹ chuyển tiền cho các trường bị gián đoạn, chậm trễ.

Tháng 11/2021, khi tình hình dịch cơ bản kiểm soát, thủ quỹ Nguyễn Thị Thùy Linh đã tham mưu cho ông Nguyễn Văn Pháp - Giám đốc Trung tâm, ký phiếu chuyển tiền cho Trường Đại học Sư phạm Huế. Tuy nhiên, sau đó bà Linh bất ngờ báo mất tiền quỹ ước tính 6 tỷ đồng và không có khả năng thanh toán.

Theo lời khai ban đầu của bà Linh, số tiền bị mất trên đường đi từ cơ quan đến ngân hàng; do quá lo sợ đã không trình báo cơ quan và đã tiếp tục dùng quỹ để "đầu tư may rủi" nhằm hy vọng phục hồi phần đã mất.

Sau khi nắm được sự việc, Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo kế toán, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính - xác nhận cụ thể nguồn thất thoát, có xác nhận của đương sự. Đồng thời trao đổi, động viên bà Linh có biện pháp khắc phục hậu quả bước đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news