Tin mới

Những món 'thần thánh' của mùa đông khiến giới trẻ mê tít, nhưng lại dễ rước hoạ vào thân

Thứ hai, 08/11/2021, 16:27 (GMT+7)

Nên hạn chế những món ăn sau bởi chúng đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

'Nàng đông' gõ cửa, còn gì tuyệt vời khi được quây quần bên lũ bạn nhâm nhi nồi lẩu, khều những con ốc hấp sả béo "ú na ú nù"... Thế nhưng, bạn đã hiểu hết tác hại của những món ăn được xem là đặc sản dịp trở lạnh này chưa?

Lẩu

Việc nhiều người ăn chung một nồi khiến vi khuẩn trong nước bọt lây nhiễm chéo cho nhau. Cách tốt nhất là chúng ta chỉ dùng chung 1 môi, đũa để gắp thức ăn, sau đó dùng đũa riêng để đưa thức ăn lên miệng. Chưa hết, chúng ta thường có thói quen nhúng thịt tái để đảm bảo độ ngọt, tuy nhiên thời gian ấy chưa đủ để diệt hết các loại giun sán có hại. Bạn cũng nên hạn chế ăn ở các hàng quán vỉa hè, vì rất có thể nguồn nguyên liệu ở đây không rõ nguồn gốc đấy!

Những món 'thần thánh' của mùa đông khiến giới trẻ mê tít, nhưng lại dễ rước hoạ vào thân - Ảnh 1

Nem chua rán

Nem chua gây khó tiêu, việc chiên rán trong dầu kém chất lượng ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp. Nem chua rán thường có lượng muối nhất định, sẽ khiến bạn hình thành thói quen ăn mặn, gây nguy hại đến sức khỏe.

Ốc

Ốc được xem là loại động vật chứa nhiều tạp chất, ký sinh trùng... nếu thường xuyên ăn bạn dễ mắc phải các bệnh về gan, đường ruột. Ốc có tính hàn cộng thêm thời tiết lạnh như mùa đông rất dễ khiến người ăn bị đau bụng

Những món 'thần thánh' của mùa đông khiến giới trẻ mê tít, nhưng lại dễ rước hoạ vào thân - Ảnh 2
Sò, nghêu, tôm cua

Sò, nghêu, tôm cua được giới trẻ tích cực lăng xê khi lê la hàng quán mùa đông, tuy nhiên nếu không chế biến sạch sẽ khó loại bỏ được tạp chất, vi khuẩn tồn đặng.

Các loại bánh chiên rán

Bánh chuối, gối, khoai, quẩy… giá rẻ như cho, ăn rất “đưa miệng”, tuy nhiên đa số đều rán bằng dầu kém chất lượng, bị tái sử dụng nhiều lần, nhẹ thì gây tiêu chảy, rối loạn tiết tố, nặng thì ung thư, cao huyết áp, mỡ máu... 

Những món 'thần thánh' của mùa đông khiến giới trẻ mê tít, nhưng lại dễ rước hoạ vào thân - Ảnh 3

Sữa đậu nành 

Nếu sữa đậu nành chưa được làm nóng sẽ không thể loại bỏ được chất trypsin gây ra ngộ độc.

Hạt dẻ 

Là đồ ăn vặt yêu thích trong mùa đông, nhưng hạt dẻ cũng dễ gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa nếu ăn phải khi bị mốc, kém chất lượng.

Những món 'thần thánh' của mùa đông khiến giới trẻ mê tít, nhưng lại dễ rước hoạ vào thân - Ảnh 4

Phô mai que

Hầu hết bột phô mai đang bán trên thị trường đều nhập từ Trung Quốc, kèm theo đó là hàng loạt hóa chất tạo mùi, tạo màu... Những nguyên liệu này khi chiên ngập trong dầu ăn được tái sử dụng nhiều lần càng tăng mức độ nguy hại cho sức khỏe. 

Những món 'thần thánh' của mùa đông khiến giới trẻ mê tít, nhưng lại dễ rước hoạ vào thân - Ảnh 5

Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế ăn:

Bánh tráng trộn

Chân gà nướng

Xúc xích rán

Trái cây sấy khô

Kem và đồ ăn lạnh

>>> XEM THÊM: Nếu sợ 'chồng bỏ chồng chê', ra chợ chọn những loại rau sau 'chồng mê đến già' 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news