Tin mới

Thông tin mới vụ cô gái bị tên biến thái sàm sỡ khi dừng đèn đỏ trên phố Hà Nội

Thứ ba, 24/05/2022, 10:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô gái bị một thanh niên sàm sỡ khi đang dừng xe máy tại ngã ba đường Yên Phụ - Thanh Niên (thuộc địa bàn phường Yên Phụ, Hà Nội), mới đây, cơ quan công an đã tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân.

Xác nhận với Dân trí vào sáng 23/5, một lãnh đạo UBND phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) cho biết, cô gái bị kẻ lạ mặt sàm sỡ tại ngã 3 Đường Yên Phụ - Thanh Niên đã đến trụ sở Công an phường Yên Phụ trình báo vụ việc.

Theo vị lãnh đạo này, sáng 21/5, khi mạng xã hội Facebook xôn xao vì xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái bị một người đàn ông sàm sỡ, Công an quận Tây Hồ đã lập tức chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc để xác minh. Ở thời điểm đó, nạn nhân chưa đến trình báo vụ việc với cơ quan chức năng nhưng công an đã chủ động vào cuộc để xác minh.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera của nhà dân, cơ quan công an xác định vụ việc này xảy ra vào 18h37 ngày 20/5, tại ngã 3 Yên Phụ - Thanh Niên (thuộc địa bàn phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội).

"Sau đó, bị hại đã đến Công an phường Yên Phụ để trình báo vụ việc. Người phụ nữ này không phải công dân trú tại phường", vị lãnh đạo nói và cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Sau vụ việc trên, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng đã chỉ đạo Công an quận và Công an phường Yên Phụ điều tra, làm rõ vụ việc để tránh gây hoang mang cho người dân trên địa bàn cũng như du khách.

Đối tượng này có thể chỉ bị xử phạt hành chính với mức phạt tới 8.000.000 đồng theo quy định tại điểm đ (khoản 5, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP) về hành vi sàm sỡ xúc phạm người khác. Ảnh cắt clip
Đối tượng này có thể chỉ bị xử phạt hành chính với mức phạt tới 8.000.000 đồng theo quy định tại điểm đ (khoản 5, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP) về hành vi sàm sỡ xúc phạm người khác. Ảnh cắt clip

Theo ông Khuyến, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan truy xét người đàn ông có hành vi sàm sỡ cô gái đi xe máy để xử lý theo quy định.

Trước thắc mắc của độc già về việc nạn nhân có bị xử phạt vì tham gia giao thông trên xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, Ts.Ls Đặng Văn Cường cho rằng,  cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ danh tính của 2 cô gái và có thể xử phạt hai cô gái này về hành vi không đội mũ bảo hiểm. Pháp luật Việt Nam hiện nay quy định người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện, Xe máy điện đều phải đội mũ bảo hiểm.

Theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, hành vi vi phạm giao thông đường bộ, người điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm có thể bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng theo khoản 4 (Điều 8, Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news