Tin mới

Thông tin mới vụ cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh 'tổ chức tiệc chia tay trên du thuyền 5 sao'

Thứ ba, 09/08/2022, 13:47 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin về những bữa tiệc hoành tráng để chia tay cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh, lực lượng chức năng tỉnh này vừa tiến hành xử phạt 2 du thuyền 5 sao Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 với tổng số tiền là 12 triệu đồng.

Sau khi báo Tiền Phong phản ánh hình ảnh 2 du thuyền 5 sao Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 thuộc Tập đoàn Du thuyền Bhaya có địa chỉ tại Số 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cập mạn tàu vào nhau để mở lối đi riêng làm sân khấu tổ chức tiệc cho CLB các Giám đốc CDC miền Bắc trên biển, ngày 9/8, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt 2 du thuyền trên, mỗi du thuyền 6 triệu đồng vì hành vi vi phạm an toàn đường thủy. 

Một sân khấu hoành tráng được dựng trên sân thượng du thuyền Âu Cơ 1 với dòng chữ 'Đêm giao lưu khát vọng & cống hiến' của CLB CDC miền Bắc.
Một sân khấu hoành tráng được dựng trên sân thượng du thuyền Âu Cơ 1 với dòng chữ "Đêm giao lưu khát vọng & cống hiến" của CLB CDC miền Bắc.

Theo vị đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, phía đại diện hãng du thuyền Bhaya đã thành thực nhận lỗi khi tự ý cho cập mạn tàu để tổ chức tiệc trên biển theo yêu cầu của khách. Đây là lần đầu vi phạm nên chúng tôi đã nhắc nhở cũng như cho phía hãng du thuyền làm bản cam kết không tái phạm.

Thông tin mới vụ cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh tổ chức tiệc chia tay trên du thuyền 5 sao
Thông tin mới vụ cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh tổ chức tiệc chia tay trên du thuyền 5 sao

"Các đơn vị chức năng đã vẽ lại bản đồ di chuyển của 2 chiếc du thuyền qua định vị GPS, vị trí mà 2 chiếc du thuyền cập vào nhau để tổ chức tiệc thuộc khu vực Hang Tiên trên vịnh Hạ Long", trên Tiền phong dẫn lời vị đại diện Cảng vụ còn cho biết thêm.

CDC Quảng Ninh cho biết, tham dự cuộc họp thường niên này có thành viên CDC các tỉnh thành với số lượng 139 người, kinh phí tổ chức do các thành viên của câu lạc bộ tự đóng góp. Ảnh: FB
CDC Quảng Ninh cho biết, tham dự cuộc họp thường niên này có thành viên CDC các tỉnh thành với số lượng 139 người, kinh phí tổ chức do các thành viên của câu lạc bộ tự đóng góp. Ảnh: FB

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và một số clip được cho là bữa tiệc do Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc kết hợp với Công ty Đức Minh và CDC Quảng Ninh tổ chức trên 2 du thuyền 5 sao.

CDC Quảng Ninh cho rằng không có chuyện ông Chủ đứng ra tổ chức tiệc tùng ăn uống để chia tay khi sắp về hưu. Ảnh: FB
CDC Quảng Ninh cho rằng không có chuyện ông Chủ đứng ra tổ chức tiệc tùng ăn uống để chia tay khi sắp về hưu. Ảnh: FB

Nội trong clip thể hiện một bữa tiệc được tổ chức trên 2 chiếc du thuyền sang trọng bậc nhất Quảng Ninh có tên Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 thuộc Tập đoàn Du thuyền Bhaya có địa chỉ tại Số 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Bữa tiệc được Ban tổ chức sắp xếp vô cùng hoành tráng. Cả 2 du thuyền 5 sao chứa hơn 100 người đã cập mạn vào nhau và biến sân thượng thành một sân khấu nối liền giữa biển. Đây là hình thức tổ chức sự kiện chưa từng có tiền lệ tại Quảng Ninh.

Ngày 7/8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận CDC Quảng Ninh và cá nhân ông Ninh Văn Chủ - cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh. Đơn vị này sẽ bắt đầu tiến hành việc xác minh, kiểm tra để làm rõ có hay không vi phạm trong việc tổ chức tiệc tùng gây xôn xao dư luận.

Phản hồi về sự việc này, CDC Quảng Ninh cho rằng không có chuyện ông Chủ đứng ra tổ chức tiệc tùng ăn uống để chia tay khi sắp về hưu. Theo đại diện CDC Quảng Ninh, ngày 29/6 Câu lạc bộ giám đốc CDC miền Bắc tổ chức cuộc họp thường niên tại khách sạn Paddington Hạ Long để bàn về kế hoạch công tác phòng chống dịch, đồng thời kết hợp tổ chức chia tay các thành viên câu lạc bộ nghỉ hưu. Bên cạnh đó là bàn giao nhiệm vụ chủ nhiệm câu lạc bộ cho người khác bởi trước đó ông Ninh Văn Chủ là chủ nhiệm câu lạc bộ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news