Tin mới

Thông tin mới vụ một người phụ nữ bị đánh trong thang máy ở TP HCM

Thứ năm, 27/02/2020, 20:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người đàn ông tấn công một phụ nữ trong thang máy chung cư, Bộ LĐ-TB&XH đã lên tiếng.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh về thông tin người đàn ông tấn công một phụ nữ trong thang máy chung cư Trung Đông Plaza, phường Hòa Thạnh, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Bộ yêu cầu Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Phòng LĐ-TB&XH quận Tân Phú kiểm tra, xác minh thông tin trên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm đối với người gây bạo lực theo quy định pháp luật.

“Khi có thông tin cần công khai trước dư luận để cùng đấu tranh, chống bạo lực đối với phụ nữ”, văn bản nêu.

Hình ảnh người đàn ông đánh người phụ nữ trong thang máy được camera ghi lại. Ảnh: PLO

Ngoài ra, cơ quan này cũng yêu cầu Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan thăm hỏi, giúp đỡ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân, hoặc đề nghị chuyến tuyến điều trị theo quy định. Kết quả báo cáo về Bộ LĐ-TB&XH trước ngày 7/3.

Trước đó, một đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội phản ánh vụ việc một người đàn ông nhiều lần tấn công vào vùng mặt, nắm tóc đập đầu người phụ nữ vào thành thang máy.

Bên cạnh đó, H. còn liên tiếp dùng chân đạp mạnh vào cửa thang máy khiến thang gặp sự cố. Bảo vệ chung cư phải tác động thang máy để đưa 2 người ra ngoài. Vụ việc khiến thang bị hư hỏng nhưng H. chưa thống nhất được mức bồi thường với chung cư.

Theo tin tức từ Dân Trí, tại cơ quan công an. H. khai mình và người phụ nữ tóc vàng (26 tuổi) trong clip chung sống với nhau như vợ chồng tại căn hộ của H. ở chung cư. Khoảng 23h40 ngày 25/2, cả 2 to tiếng với nhau trong thang máy và H. đã dùng chân đạp người phụ nữ đồng thời nắm tóc, đánh liên tục khiến nạn nhân ôm mặt khóc.

Công an quận Tân Phú cho biết, người bị đánh trong thang máy không có yêu cầu khởi tố, xử lý hình sự Trần Nghiệp H., nên công an chỉ có thể xem xét ra quyết định xử phạt hành chính khoảng 2-3 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bạo hành TP HCM