Tin mới

Danh sách các tỉnh thành cho học sinh, sinh viên đi học lại từ 2/3

Thứ năm, 27/02/2020, 09:49 (GMT+7)

Một số tỉnh thành trên cả nước đã đưa ra quyết định cho học sinh, sinh viên tại địa phương đi học trở lại vào ngày 2/3 sau thời gian nghỉ phong dịch Covid-19.

Tính đến hết ngày 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh là tỉnh thành đầu tiên chính thức cho học sinh và sinh viên toàn tỉnh đi học lại vào ngày 2/3.

UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ các cơ sở giáo dục phải tăng cường công tác thông tin, truyền thông hướng dẫn để phụ huynh, học sinh có các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đồng thời, tăng cường vệ sinh môi trường, khử trùng và các biện pháp phòng dịch tại cư sở giáo dục; chủ động các phương án để có các biện pháp xử lý kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Ảnh minh họa

Ngoài Quảng Ninh, Hà Nội cũng đang có phương án cho học sinh đi học trở lại vào 2/3 sắp tới. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết vào 28/2 tới đây sẽ quyết định cho học sinh đi học trở lại hay tiếp tục nghỉ như hiện nay.

Trước đó, ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Nếu không có gì thay đổi, ngày 2/3 học sinh sẽ quay lại trường học.

Tại Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên của Việt Nam công bố hết dịch Covid-19, theo Sở Giáo dục & Đào tạo, thời gian tới nếu không có gì thay đổi, học sinh toàn tỉnh sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3. Sở GD-ĐT đã phối hợp với ngành y tế và các địa phương tổ chức 6 đoàn kiểm tra đợt 3 đối với các trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, một số tỉnh thành khác như Cần Thơ, Cà Mau, Vĩnh Long, Bến Tre, Kiên Giang, Trà Vinh,… cũng đang xem xét và chờ đến phút cuối mới có quyết định cho học sinh trở lại trường hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news