Tin mới

Thông tin mới vụ nổ đống rác làm nữ cán bộ ngân hàng tử vong

Thứ năm, 27/08/2020, 16:50 (GMT+7)

Chiều 27/8, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã có báo cáo nhanh về vụ nổ đống rác xảy ra trên địa bàn thị xã khiến một người phụ nữ tử vong.

Theo báo cáo, khoảng 7h45 sáng 27/8, tại thôn Trung Phú 1 (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn), người dân đốt rác bên lề trục đường ĐT 608 tại KM 608+950 (theo hướng thị xã Điện Bàn đi Hội An) đã làm nổ vật liệu nổ nghi còn sót lại sau chiến tranh.

Vụ nổ đã làm một người tử vong, hư hỏng 1 xe máy, 1 ô tô 4 chỗ ngồi, đứt đường dây điện trung thế, cáp viễn thông.

Qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân khiến chị S. tử vong là do mảnh vỡ từ vụ nổ găm vào người. Ảnh: FB

Nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Lê Mi Sa (SN 1983; ngụ phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Hiện là Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank chi nhánh Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Thân cây cau bị xé sau vụ nổ đống rác. Ảnh: NLĐ

Cách hiện trường vụ nổ khoảng 50 m, cơ quan chức năng phát hiện một mảnh đạn dày khoảng 0,7 cm. Vụ nổ cũng đã tạo một hố sâu khoảng 40cm, rộng khoảng 1m. Cơ quan chuyên môn ban đầu xác định nguyên nhân vụ nổ và vật liệu nổ nghi là loại đầu đạn pháo cỡ lớn.

Vụ nổ ở đống rác xảy ra gần cánh đồng lúa, có ít dân cư, nhưng có sức công phá rất lớn.

Trưa cùng ngày, trao đổi với Người lao động, anh Võ Công Nghiệp (ngụ thôn Đồng Hạnh, xã Điện Minh) cho biết, vẫn đang cảm thấy run trong người và ám ảnh sau vụ nổ. Thời điểm xảy ra vụ nổ, anh đang trên đường đi làm về, anh chạy xe máy trên đường ĐT 608 hướng từ TP. Hội An về Điện Bàn.

Khi cách đống rác hơn 100m, anh Nghiệp bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn phát ra. Lúc đó, anh nhìn phía trước mặt có một cô gái chạy xe máy ngược chiều bị hất văng cả người lẫn xe từ bên này sang bên kia đường.

Lúc đó, khói bụi bay mù mịt. Khi anh và một số người đi đường chạy tới thì phát hiện chị Sa đã tử vong, trên đầu có vết máu. "May tôi chạy xe chậm chứ đi nhanh một chút nữa thì không biết điều gì xảy ra", anh Nghiệp nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news