Tin mới

Nguyên nhân vụ nổ súng ở Thái Nguyên khiến cặp đôi thương vong

Thứ năm, 27/08/2020, 10:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ súng bắn gục đôi nam nữ ở Thái Nguyên khiến dư luận quan tâm, sáng 27/8, một lãnh đạo Công an TP. Thái Nguyên cho biết, bước đầu đã xác định nguyên nhân vụ án mạng.

Như tin đã đưa, sáng 27/8, Đại tá Đặng Đức Đang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngay trong đêm 26/8, đơn vị đã bắt được nghi phạm khiến 2 người thương vong trên địa bàn phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên.

Danh tính đối tượng được xác định là Nông Văn Tú (SN 1988, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Theo Đại tá Đang, Tú bị bắt khi đang lẩn trốn ở Bắc Giang.

Chân dung nghi phạm Tú.

Đối tượng bị bắt sau chưa đầy 3 giờ nổ súng khiến chị Trần Thị Trang (SN 1987, trú tổ 19, phường Quán Triều, TP Thái Nguyên) tử vong và anh Nguyễn Tiến Tùng (SN 1988, trú tổ 21, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) tại phường Túc Duyên, TP.Thái Nguyên bị thương vào tối 26/8.

Theo vị lãnh đạo Công an TP.Thái Nguyên cho biết, sau khi vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm chính la Tú và cử người lần theo dấu vết khi thanh niên này đang trên đường bỏ trốn từ Thái Nguyên về Bắc Giang.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: FB

Tú bị bắt ngay trong đêm khi vẫn cầm khẩu súng gây án. Xác định đây là đối tượng nguy hiểm, lực lượng đã phải chia ra nhiều mũi tạo vòng vây rồi khéo léo thực hiện các biện pháp khống chế, bắt gọn Tú ngay tại Bắc Giang lúc hơn 23 giờ 26/8.

Tú bị bắt khi đang ăn phở. Ảnh: C.A.

Cũng theo vị này, ở địa phương, Tú là người cho vay nặng lãi, tổ chức bốc bát họ. Đầu năm nay, nạn nhân có vay của Tú 20 triệu đồng, tuy nhiên Tú mới đòi được 7 triệu đồng, thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Vụ án khiến mạng xã hội rứng động.

Khoảng tháng 6/2020, Tú đánh gãy tay chị Trang rồi bỏ trốn biệt tăm khỏi nơi cư trú. Công an TP. Thái Nguyên sau đó nhận được đơn tố giác của chị Tr, thiết lập hồ sơ xử lý, truy tìm hung thủ.

Tối qua, thời điểm xảy ra vụ nổ súng là do hung thủ điện thoại hẹn gặp các nạn nhân để thỏa thuận việc đền bù vụ y đánh gãy tay nạn nhân. Do bực tức việc vừa bị vay nợ không trả lại phải bồi thường thêm tiền nên Tú đã bắn chết chị Trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news