Tin mới

Thông tin NÓNG vụ việc phụ huynh tố con bị bạo hành: Trường quốc tế đưa ra hướng giải quyết, pháp luật quy định thế nào?

Thứ bảy, 28/05/2022, 13:09 (GMT+7)

Sự việc nhóm nữ sinh theo học tại một trường quốc tế bị đàn chị bạo hành khiến dư luận dậy sóng. 

Hai ngày qua, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt clip liên quan đến sự việc một nữ sinh học tại trường Quốc tế ở TP.HCM bị đàn chị bạo hành. Theo đó, chị T.H.T – phụ huynh có con đang theo học tại ngôi trường này đã bức xúc cho biết ngày 26/5 vừa qua, con gái chị bị nữ sinh A. bạo hành ngay tại khuôn viên trường học. Không những vậy, khi các bạn cùng trường ra can ngăn và bênh vực con gái chị T. cũng bị nữ sinh A. hành hung.

Mạng xã hội xuất hiện hàng loạt clip liên quan đến sự việc một nữ sinh học tại trường Quốc tế ở TP.HCM bị đàn chị bạo hành
Mạng xã hội xuất hiện hàng loạt clip liên quan đến sự việc một nữ sinh học tại trường Quốc tế ở TP.HCM bị đàn chị bạo hành

Chia sẻ với báo chí, chị T cho biết đã cùng các phụ huynh có con bị nữ sinh A hành hung đến gặp ban giám hiệu nhà trường để làm việc. Tuy nhiên, phía đại diện phủi bỏ trách nhiệm, yêu cầu hai bên gia đình tự giải quyết. Bên cạnh đó, chị T khẳng định sẽ cho con chuyển trường sau sự việc lần này. 

Chỉ sau ít phút đăng tải, đoạn clip nêu trên đã gây xôn xao mạng xã hội. Trao đổi với báo chí, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) xác nhận vụ việc kể trên xảy ra bên ngoài trường vào chiều 26/5. Thời điểm đó, một trợ giảng bán thời gian của trường thấy các nữ sinh xô xát nên đã tìm người người ngăn cản. Hiệu trưởng đích thân ra, dẫn các em vào trường và đưa đến phòng y tế. Qua kiểm tra, nhân viên y tế xác định các vết thương trên cơ thể của các nữ sinh không nghiêm trọng nên đã cho các em ra về.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trước khi mời phụ huynh, nhà trường đã làm việc với các phụ huynh nhằm đảm bảo trình tự. Tuy nhiên khi mới bắt đầu trao đổi, phụ huynh các em đã đến tranh chấp nên phía nhà trường phải dừng lại. 

Ngày 27/5, trường đã làm việc với 14 nữ sinh liên quan đến vụ việc. Hướng xử lý tiếp theo là trao đổi với phụ huynh để giải quyết vấn đề. Quan điểm của trường là dù ai đúng, ai sai, người lớn nên tôn trọng quyền riêng tư của trẻ.  Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) khẳng định sẽ xử lý công bằng, nhất quán, phản hồi lại phụ huynh và luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ gia đình học sinh.

Cư dân mạng đã tràn vào tìm kiếm, đánh giá 1 sao trường ISHCMC-AA trên nền tảng Google
Cư dân mạng đã tràn vào tìm kiếm, đánh giá 1 sao trường ISHCMC-AA trên nền tảng Google

Theo Luật sư X, hành vi bạo lực học đường có thể bị xử lý với biện pháp xử phạt hành trình, biện pháp xử lý dân sự, biện pháp xử lý hình sự tùy theo mức độ và độ tuổi vi phạm. 

T.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news