Tin mới

"Thót tim" cảnh nhóm bạn trẻ trèo lên mỏm đá cheo leo ở Quảng Ninh

Thứ ba, 05/12/2017, 16:54 (GMT+7)

Mới đây, loạt hình ảnh và video ghi lại cảnh nhóm bạn trẻ leo mỏm đá Chồng ở Quảng Ninh để chụp ảnh nhận nhiều sự chỉ trích của cộng đồng mạng.

Mới đây, loạt hình ảnh và video ghi lại cảnh nhóm bạn trẻ leo mỏm đá Chồng ở Quảng Ninh để chụp ảnh nhận nhiều sự chỉ trích của Cộng đồng mạng.

Trong video, những người này chỉ mặc quần áo bình thường, không mang dụng cụ bảo hộ hoặc thiết bị leo núi hỗ trợ. Người này lên trước lại dùng tay kéo người lên sau, ngay phía dưới là vách núi cheo leo, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể xẩy chân rơi xuống vực.

 
Hình ảnh nhóm bạn trẻ leo lên mỏm đá chồng.

Ngay sau khi được đăng tải, rất nhiều ý kiến cho rằng hành động của nhóm bạn trẻ là cực kỳ nguy hiểm, coi thường tính mạng. 

Được biết, mỏm đá này nằm cheo leo trên ngọn núi có tên là Núi Đá Chồng thuộc địa phận tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

Mỏm đá có hàng chục phiến đá xếp chồng lên nhau, nhô hẳn ra ngoài bìa rừng, thách thức lòng can đảm của phượt thủ.

 

Để chinh phục được Núi Đá Chồng, du khách phải tới Khe Liêu, xã Bằng Cả, thuê thuyền đi khoảng 45 phút, đến Khe Mừng, sau đó đi bộ theo chỉ dẫn khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Trên đường, du khách có thể kết hợp khám phá rất nhiều trang trại tại huyện Hoành Bồ như: ổi, táo, mía của các xã Sơn Dương, Dân Chủ (huyện Hoành Bồ) hay thiên đường hoa Quảng La và Khu Bảo tồn bản văn hóa người Dao Thanh Y, xã Bằng Cả.

 

Tuy nhiên, địa hình chinh phục ngọn núi khá gian nan và hiểm trở, du khách cần phải trang bị những dụng cụ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đá chồng