Tin mới

Thu giữ 200 tấn hàng "vỏ Châu Âu, ruột Trung Quốc"

Thứ hai, 11/01/2016, 14:10 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tại Hà Nội đã phát hiện một lô hàng hóa lên đến 200 tấn với nhiều sản phẩm bên ngoài vỏ in xuất xứ Anh, Pháp bên trong là sản phẩm của Trung Quốc. 

Lực lượng chức năng tại Hà Nội đã phát hiện một lô hàng hóa lên đến 200 tấn với nhiều sản phẩm bên ngoài vỏ in xuất xứ Anh, Pháp bên trong là sản phẩm của Trung Quốc. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, ngày 11/1, Công an quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra 4 chiếc xe tải có trọng tải gần 20 tấn và 1 xe đầu kéo khoảng 100 tấn đang tập kết tại KCN Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội. 

Tại thời điểm tiến hành kiểm tra, 5 lái xe đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng hóa trên. 

Lô hàng bị cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Tuổi Trẻ

Khi làm việc với cơ quan chức năng, các tài xế trên đã khai nhận chở thuê số hàng hóa trên cho một công ty trên địa bàn Hà Nội. 

Số hàng này được chuyển từ cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn về khu KCN Ninh Hiệp sau đó đem tiêu thụ ở các tỉnh trên cả nước. 

Báo Dân Trí cũng đưa tin cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong và đưa về kho hàng để kiểm tra, làm rõ.  

Sau khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm hàng hóa, số hàng hóa chủ yếu là đò gia dụng, dụng cụ cơ khí, thiết bị máy móc, máy bơm, bút, sổ vỏ, quần áo...

Nhiều hàng hóa được in tiếng Anh, tiếng Pháp bên ngoài nhưng bên trong lại là sản phẩm do Trung Quốc sản xuất. 

Theo tờ khai hải quan, đây là số hàng hóa của Công  ty TNHH Mùa xuân mới (đóng trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội) và của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Lạng Sơn (ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Theo tờ khai mỗi công ty chỉ có 13 mặt hàng nhưng thực tế kiểm tra đã có đến 50 mặt hàng trong tờ khai. 

Cơ quan chức năng hiện vẫn đang tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news