Tin mới

Thu nhập 9 triệu/ tháng, hai vợ chồng vẫn xây nhà rộng 125m2 đẹp long lanh

Thứ năm, 25/06/2020, 10:41 (GMT+7)

An cư lạc nghiệp luôn là ước muốn của bất kỳ cặp vợ chồng trẻ nào. Chỉ với tổng thu nhập 9 triệu/ tháng, cặp vợ chồng ở Quảng Trị đã có thể mua nhà khiến rất nhiều người quan tâm.

Câu chuyện tưởng chừng như khó tin này được cặp vợ chồng Minh Cường (1988) và Thùy Sâm (1989) ở Đông Hà – Quảng Trị hiện thực hóa. Không những xây được căn nhà, vợ chồng anh chị còn để dành được một khoản tiết kiệm nhỏ.

Vợ chồng anh chị Sâm - Cường xây dựng tổ ấm từ số tiền tiết kiệm chỉ 300 triệu đồng. Ảnh: Afamily

Anh Cường là nhân viên xăng dầu còn chị Sâm là kế toán của trường mầm non. Tổng thu nhập lương của 2 anh chị mỗi tháng khoảng 9 triệu đồng. Sau ngày cưới cả hai đã lên kế hoạch tiết kiệm tiền để có đủ tiền mua đất cất nhà thì sẽ xin ra riêng.

Nhớ lại về quyết định có phần "mạo hiểm" đó, chị Sâm cho biết cả hai chỉ có trong tay chưa đầy 150 triệu. Hai bên nội ngoại hỗ trợ 100 triệu, cộng thêm việc bán xe máy được 50 triệu nữa là 300 triệu đồng.

Sau khi tham khảo nhiều thông tin, anh chị quyết định chọn một mảnh đất có diện tích 5 x 25 m2 với giá 350 triệu đồng. Để xây lên, anh chị cần thêm 350 triệu nữa là 700 triệu đồng.

May mắn là bên công ty bất động sản đồng ý cho gia đình trả trước 600 triệu, 100 triệu còn lại trả dần trong vòng 1 năm. Anh chị quyết định vay vốn từ gói lãi suất thấp với số tiền 300 triệu đồng nữa để trả trước cho bên xây dựng. Khoản vay này có lãi suất 5%/ năm trong 10 năm, cả gốc lẫn lãi thanh toán mỗi tháng khoảng 3,8 triệu đồng.

Căn nhà của anh chị trong thời gian xây dựng. Ảnh: Internet

Thế rồi vợ chồng chị Sâm đạt được đột phá trong thu nhập với niềm đam mê chơi chim cảnh của anh Cường. Anh lặn lội khắp các huyện ở Quảng Trị để tìm những con chim tốt, nuôi dưỡng theo chế độ riêng. Thế rồi anh Cường tự tìm tòi cách chế tạo một thương hiệu cám chim riêng và buôn bán.

Nhờ thú chơi chim cảnh, vợ chồng anh chị có thể kiếm được khoản thu nhập ổn định hơn. Ảnh: Internet

Nhờ thú đam mê chim cảnh, anh Cường đầu tư kinh doanh chim cảnh và có được khoản lãi lớn. Trong vòng 6 tháng, 2 vợ chồng đã trả xong hết khoản nợ 100 triệu chứ không cần đợi đến 1 năm.

Sâm chia sẻ: "Lương cứng của chồng mình bên xăng dầu khoảng 5 triệu, dùng để trả ngân hàng và tiêu vặt. Lương kế toán của mình khoảng 4 triệu và tiền lời từ việc kinh doanh online khoảng 3 triệu được dùng để chi tiêu ăn uống của cả gia đình và lo cho con nhỏ. Tiền bán chim, cám chim,… thì dành để tiết kiệm.

Căn nhà hiện tại của anh chị. Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Nhờ sự chịu khó, vợ chồng anh chị đã trả nợ được đúng hạn và còn để dành đến 4 cuốn sổ tiết kiệm và 1 số tiền nhỏ.

Anh chị còn để dành một số tiền cùng 4 cuốn sổ tiết kiệm. Ảnh: Afamily

Kế hoạch chi tiêu của hai vợ chồng. Ảnh: Afamily

Căn nhà khang trang hiện tại chính là thành quả ''dám nghĩ, dám làm" và chi tiêu khoa học của hai vợ chồng trẻ. Đến hiên tại kể về hành trình mua đất, cất nhà hai vợ chồng vẫn vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Gia đình, bạn bè đều rất ngưỡng mộ, chúc mừng cặp vợ chồng giỏi giang này. Thế mới thấm thía câu nói: ''Thuận vợ thuận chồng, tát bể Đông cũng cạn''.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news