Tin mới

Câu chuyện của người con bất hiếu xây 'nhà mộ' đầy đủ tiện nghi cho mẹ gây xúc động

Thứ ba, 28/05/2019, 16:58 (GMT+7)

Vì muốn chuộc lỗi với người mẹ quá cố, người con trai ở Bạc Liêu đã xây dựng ngôi nhà mộ khang trang cho mẹ phần nào bù đắp cho những tổn thương mà anh gây ra.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền những bức ảnh về một ngôi nhà mộ được xây rộng rãi, khang trang, có cả cổng, tường rào bao quanh, bên trong lát đá hoa sạch sẽ, sáng sủa khiến Cộng đồng mạng không ngừng xôn xao.

Đáng chú ý hơn cả là trong ngôi nhà này còn có đầy đủ giường, tủ, tivi, quạt điện, đài, đèn chùm... để người sống có thể sinh hoạt một cách thoải mái.

Ngay sau khi được chia sẻ, loạt ảnh về ngôi nhà mộ này đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Tất cả đều đặt câu hỏi không hiểu vì sao bên trong nhà vừa có một ngôi mộ, lại vừa có đầy đủ tiện nghi như một ngôi nhà bình thường như vậy? Nếu xây để ở, thì liệu có ai dám vào nằm ngủ trong ngôi nhà mộ này.

Theo tìm hiểu, ngôi nhà mộ trên là chủ sở hữu của anh Mai Trí Tâm, hiện đang làm nghề nuôi tôm tại ấp Lung Lá, xã An Trạch,huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời anh Tâm cho biết, đây là ngôi mộ do gia đình xây cho mẹ của anh, khi bà vừa mất được tròn 6 tháng. Chia sẻ về ý tưởng kỳ lạ của mình, anh Tâm bày tỏ, việc xây dựng ngôi nhà mộ khang trang cho mẹ phần nào bù đắp cho những tổn thương mà anh đã từng khiến mẹ phải chịu đựng trước khi mất.

Ngôi nhà mộ được xây khang trang, đầy đủ tiên nghi. Ảnh: FB

Ngôi nhà mộ nằm cách gia đình anh một con đường khoảng 1,5m. Sở dĩ trong nhà đầy đủ tiện nghi cho người sống là bởi tối đến, cha của anh Tâm sẽ sang đây ngủ.

Theo lời anh Tâm, hồi còn thanh niên thì anh cũng háo thắng, ăn chơi lêu lổng khiến mẹ phải lo lắng rất nhiều và có lần phải trả nợ cho tôi một số tiền lớn.

Trong một lần giận cha mẹ, anh đã bỏ tới nhà bố mẹ vợ sinh sống. Đi được nửa năm thì mẹ anh đổ bệnh. Đến khi biết bà không còn nhiều thời gian nữa nên anh mới tự hứa với lòng mình rằng sẽ không bao giờ mắc sai lầm nữa.

Cũng theo anh Tâm, mẹ anh mất vào sáng ngày 10/11/2018, sau khi bà mất, anh thấy thực sự tôi rất hối hận vì những điều mình đã làm khiến mẹ phải đau buồn. Qua câu chuyện của mình, anh Tâm muốn nhắn nhủ mọi người hãy luôn trân trọng những gì mình đang có. Cha mẹ lúc nào cũng dành cả đời mình để che chở cho con môi khi mình vấp ngã. Chính bởi vậy mà mỗi người hãy yêu thương và hiếu thảo với cha mẹ khi còn có thể, đừng để đến lúc hối hận thì đã muộn.

Trước đó, ở xã An Khánh, huyện Châu Thành, Bến Tre, từ lâu nhiều người cũng đã bàn tán biệt thự có ngôi mộ chôn nổi nằm chính giữa gian phòng khách gây tò mò cho cả người trong vùng lẫn người dân hiếu kỳ từ nơi khác đến xem.

Ngôi mộ nằm chính giữa ở phòng khách trong căn biệt thự. Ảnh: FB

Theo lời gia chủ, người nằm trong mộ là bà Trần Thị Kim Liên, bà này mắc bệnh và chết ở Mỹ cuối năm 2008, lúc ngoài 50 tuổi. Trước khi chết, với ý nguyện được chôn ngay trong ngôi biệt thự mà mình đã bỏ tiền ra xây ở Việt Nam vì “cả đời chưa bao giờ được sống trong biệt thự” nên gia đình đã quyết định làm theo mong muốn cuối đời của người quá cố.

Cũng theo lời gia chủ, quan tài được đặt xuống nền nhà rồi xây xi măng, ốp gạch hoa cường xung quanh. Mộ được chôn nổi ngay chính giữa phòng khách. Vị trí của người chết gần như là ngang bằng với người sống.

Hiện trong ngôi biệt thự vẫn có mấy đứa cháu cùng một bà lão hàng ngày sống chung với ngôi mộ đặc biệt này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bất hiếu nhà mồ