Tin mới

Thu nhập tiền tỷ của ngôi sao bóng chuyền Ngọc Hoa

Thứ hai, 26/05/2014, 14:48 (GMT+7)

Ngọc Hoa là người có thu nhập cao nhất làng bóng chuyền VN khi được CLB Thái Lan Ayutthaya trả lương tháng 3.000 USD kèm mức phí 400 USD cho mỗi lần ra sân.

Ngọc Hoa là người có thu nhập cao nhất làng bóng chuyền VN khi được CLB Thái Lan Ayutthaya trả lương tháng 3.000 USD kèm mức phí 400 USD cho mỗi lần ra sân. 

Giây phút Ngọc Hoa (trái) ghi điểm quyết định mang lại chiến thắng cho tuyển nữ Việt Nam ở chung kết VTV Cup.

Tại VTV Cup 2014 vừa qua, Ngọc Hoa được bầu là VĐV xuất sắc nhất khi góp phần quan trọng đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch. Trước đó, chị lập công đầu trong chiến tích đưa CLB Ayutthaya đoạt Siêu Cúp Thái Lan.

Từ lâu, Ngọc Hoa đã nhận được rất nhiều lời mời xuất ngoại tranh tài, cả ngắn hạn lẫn dài hạn, không chỉ từ các CLB của Đông Nam Á mà cả Mỹ và Nhật. Năm 2007, đội bóng của trường Đại hội St John (Mỹ) đã đề xuất một học bổng trị giá 40 nghìn USD/năm để đưa chị sang vừa chơi bóng vừa học văn hóa. 

Giây phút trên bục vinh quang của Ngọc Hoa cùng đội bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau nên phải đến năm nay việc xuất ngoại của ngôi sao được đánh giá “đủ đẳng cấp khoác áo bất cứ đội quốc tế nào” mới thành hiện thực, tại CLB hàng đầu Thái Lan Ayutthaya, theo diện mời đích danh. 

Hình ảnh Ngọc Hoa khi thi đấu ở Thái Lan và giúp CLB của mình giành Siêu Cúp.

Thậm chí, để có được Hoa, đội bóng Thái còn đồng ý cho Hoa được hưởng chế độ “tranh thủ”. Có nghĩa là, chị vẫn tập luyện, thi đấu tại Việt Nam cho Bình Điền Long An rồi sát ngày mới bay sang Thái. 

Ngọc Hoa (phải) là người chị cả trên sân. Đóng góp của cô không chỉ ở chuyên môn mà còn cả tinh thần.

Cụ thể, Ngọc Hoa đã đấu thuê cho Ayutthaya trong hai đợt, mỗi đợt khoảng 2 tuần. Thực sự góp mặt chỉ 2 tuần song chị được tính 2 tháng với mức lương “cứng” 3.000 USD/tháng, ngoài ra còn được bao cấp toàn bộ chi phí ăn ở, sinh hoạt, di chuyển.

Điều đặc biệt, cũng giống như các “sao” châu Âu của bóng chuyền Thái Lan, CLB còn trả Hoa phí ra sân. Cứ mỗi trận ra sân, đội trưởng tuyển Việt Nam nhận được 400 USD, tương ứng với 8 triệu đồng. Hoa còn có thêm khoản thưởng cho mỗi trận thắng của đội, tùy theo đóng góp. 

Với tầm bật 315 cm, Ngọc Hoa là sát thủ trên lưới.

Chị lập tức khẳng định được tài năng hiếm có của mình để trở thành trụ cột không thể thay thế, đưa đội bóng về đích thành công ở vị trí thứ 3 giải chuyên nghiệp Thái, và ngay sau đó là chức vô địch Siêu Cúp Thái.

Theo thống kê cả  2 đợt, Hoa đã góp mặt trong đội hình chính thức của Ayutthaya trong tất cả 15 trận đấu, với 13 trận thắng. Từ đó, tuyển thủ Việt Nam đã có khoản thu nhập “khủng” khoảng 200 triệu đồng. 

Một hình ảnh quen thuộc của Ngọc Hoa. Với những cú đánh ở tầm cao này, rào chắn của đối phương trở nên vô dụng.

Con số này chỉ là một góc nhỏ trong khoản thu nhập của Ngọc Hoa từ bóng chuyền. Một chuyên gia tính toán, cô gái có tầm bật 315 cm này kiếm được trung bình 30 triệu đồng mỗi tháng từ 7-8 năm nay. Con số đủ để giúp cô gái vàng của bóng chuyền Việt Nam trở thành “tỷ phú”.

Tính sơ bộ, trận nào chị cũng đóng góp trên dưới 20 điểm - một hiệu suất ổn định cao đáng kinh ngạc, ngang ngửa với một vài tuyển thủ hàng đầu của Thái và ngoại binh đến từ châu Âu. Không phải ngẫu nhiên, vừa kết thúc giải, lãnh đạo Ayuthaya đã tính ngay đến phương án để tiếp tục giữ bằng được Hoa trong vài mùa giải tới. 

Ngọc Hoa (phải) có mặt từ VTV Cup đầu tiên vào năm 2004 và không bỏ bất cứ trận đấu nào trong 11 mùa VTV Cup.

Từ mẫu hình thành công mỹ mãn với  Hoa, theo tiết lộ của ông HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan Kiattipong, nhiều CLB Thái cũng đã chuyển hướng mạnh sang tìm kiếm các tài năng của bóng chuyền Việt Nam, vừa tiết kiệm, tiện lợi mà vẫn hiệu quả.

Tại VTV Cup 2014, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải thực ra cũng chưa phản ánh hết tầm vóc và dấu ấn quá lớn của Ngọc Hoa trong kỳ tích đoạt Cúp của một đội tuyển quốc gia đang trẻ hóa mạnh mẽ, mà như ví von của giới chuyên môn thì đó là thành quả do “một tay chị tạo nên”.  Hoa cũng lập kỷ lục dự đủ 11 kỳ VTV Cup, chính xác hơn chị không vắng mặt ở bất cứ trận đấu nào. 

Giây phút ăn mừng của Ngọc Hoa cùng các đồng đội trẻ sau chiến thắng ở VTV Cup 2014.

Với bóng chuyền Việt Nam, và nói rộng ra, cả thể thao Việt Nam, chưa có tuyển thủ nào có được một thành quả vô song như Hoa: 27 tuổi, 11 năm liên tục ngự trị trên đỉnh cao, dự tranh đủ tất cả các giải đấu, trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Trong đó, nếu như không chơi với phong độ vượt trội thì chị cũng luôn ở nhóm chơi hay nhất.

Phúc Vinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news