Tin mới

Thủ thuật đặt router wifi để phát sóng mạnh nhất

Thứ hai, 06/04/2015, 11:16 (GMT+7)

Ngày nay, với sự phổ biến của smartphone, máy tính bảng… hầu hết các hộ gia đình đều\ntrang bị cho mình kết nối Internet bằng Wi-Fi để phục vụ các thiết bị này. Tuy\nnhiên, rất nhiều người không hài lòng, thậm chí tỏ ra bực mình vì kết nối\nInternet yếu hoặc sóng chập chờn dù ở trong nhà. Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Ngày nay, với sự phổ biến của Smartphone, máy tính bảng… hầu hết các hộ gia đình đều trang bị cho mình kết nối Internet bằng Wi-Fi để phục vụ các thiết bị này. Tuy nhiên, rất nhiều người không hài lòng, thậm chí tỏ ra bực mình vì kết nối Internet yếu hoặc sóng chập chờn dù ở trong nhà. Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Mới đây, Jason Cole - một nghiên cứu sinh ngành tiến sỹ vật lý tại trường Đại học Imperial College London, Vương quốc Anh - đã sử dụng thuật toán để tìm ra vị trí đặt router tốt nhất trong nhà. Cole phát hiện ra rằng góc khuất của ngôi nhà không phải là nơi đặt router tốt nhất, mặc dù đa số chúng ta đều lấy vị trí này để đặt nó.

Nên đặt router ngay trung tâm căn nhà

Khi lắp đặt, đường dây nối router chỉ chạy quanh tường, do đó vị trí đặt của router thường là góc phòng để đảm bảo tính thẩm mĩ cho căn nhà. Tuy nhiên, bạn nên đặt nó giữa căn nhà, hoặc đặt ở nơi gần nơi thường xuyên kết nối Internet của mình nhất.

Nên đặt router wifi ngay trung tâm nhà - Ảnh: Internet.

Hình ảnh dưới đây cho thấy, khi đặt router ở góc phòng, sóng Wi-Fi phát ra với vận tốc 1/10 giây và tỏa ra các góc phòng, sau đó va đập trở lại. Ở những “điểm chết” bị ngăn cách bởi tường, cửa… ta thấy sóng yếu hơn hẳn hoặc không có sóng.

Đặt router ở góc phòng khiến sóng wifi yếu hơn - Ảnh: Internet.


Không nên đặt các vật kim loại xung quanh router…

Chúng ta không nên đặt các vật kim loại xung quanh router bởi chúng sẽ làm tiêu hao năng lượng sóng, làm cho sóng yếu hơn bình thường. Do đó, những nơi như nhà bếp không phải là nơi thích hợp.

Đăt router cạnh các vật kim loại sẽ làm tiêu hao sóng wifi - Ảnh: Internet.

… và cả tường

Theo Cole, có nhiều vật liệu phản xạ lại sóng điện từ nhưng có những vật liệu lại “hấp thụ” chúng, tường gạch hay tường bê tông là điển hình trong số đó. Do đó, bạn không nên để router trên tường gạch hoặc bê tông bởi chúng cũng làm sóng yếu đi.

Đặt router wifi cạnh tường cũng làm sóng yếu đi - Ảnh: Internet.

Nha Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news