Tin mới

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Đề THPT quốc gia 2016 "căn bản không khác so với 2015"

Thứ hai, 14/03/2016, 10:59 (GMT+7)

"Đề thi căn bản không khác gì so với năm 2015, vẫn là khuyến khích thí sinh áp dụng các kỹ năng sử dụng kiến thức học được ở THPT vào điều kiện thực tế" là chia sẻ của Thứ trưởng Bùi Văn Ga về hướng ra đề thi THPT quốc gia năm 2016.

"Đề thi căn bản không khác gì so với năm 2015, vẫn là khuyến khích thí sinh áp dụng các kỹ năng sử dụng kiến thức học được ở THPT vào điều kiện thực tế" là chia sẻ của Thứ trưởng Bùi Văn Ga về hướng ra đề thi THPT quốc gia năm 2016.

Trả lời phỏng vấn trên Vnexpress về hướng ra đề thi kỳ thi THPT quốc gia 2016, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: "Về đề thi căn bản không khác gì so với năm 2015, vẫn là khuyến khích thí sinh áp dụng các kỹ năng sử dụng kiến thức học được ở THPT vào điều kiện thực tế. Câu hỏi mở không bắt buộc thí sinh phải trả lời máy móc. Sắp tới Bộ sẽ ban hành đề thi minh họa để các thí sinh, phụ huynh và thầy, cô giáo tham khảo".

"Đối với môn Ngoại ngữ, ở vùng khó khăn trong học tập có thể sử dụng môn thi thay thế. Trong khuôn khổ đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 thì Ngoại ngữ sẽ được dạy trong toàn bộ hệ thống. Thí sinh vùng xa, nông thôn cũng được học để đạt trình độ cần thiết. Đó là yêu cầu bức bách vì nước ta đang trong quá trình hội nhập", Thứ trưởng Ga cho biết thêm.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công bố quy chế chính thức của kỳ thi THPT quốc gia 2016 với nhiều điểm mới.

Theo quy chế mới, mỗi tỉnh thành trực thuộc TƯ được tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và xét tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở giáo dục và đào tạo (GDĐT) và với trường ĐH, CĐ khác tổ chức(sau đây gọi là cụm thi ĐH);

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 quy định bố trí tại mỗi điểm thi 1 điện thoại cố định dùng để liên hệ với hội đồng thi; ở những điểm thi không thể bố trí được điện thoại cố định thì bố trí 1 điện thoại kéo dài hoặc điện thoại di động đặt cố định tại phòng trực của điểm thi. Mọi cuộc liên lạc trong thời gian thi đều phải bật loa ngoài và nghe công khai.

Cũng theo quy chế này, các hội đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT và hoàn thành việc đối chiếu giữa dữ liệu kết quả thi gửi về Bộ GDĐT với dữ liệu kết quả thi lưu tại hội đồng thi.

Khác với năm 2015, quy chế thi THPT quốc gia năm nay nêu rõ: Tổ chấm tiến hành chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm.

Thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào sẽ bị điểm 0 (không) môn thi đó; không được tiếp tục dự thi các môn thi tiếp theo; không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news