Tin mới

Thứ trưởng Bộ Y tế: Bệnh viện Bạch Mai có 3 tâm dịch

Thứ hai, 30/03/2020, 14:07 (GMT+7)

Trong cuộc họp trực tuyến sáng ngày 30/3, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định riêng tại Bệnh viện Bạch Mai có 3 tâm dịch.

Sáng 30/3, Bộ Y tế họp trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh và các điểm cầu tuyến huyện, xã về Hướng dẫn triển khai công việc phòng dịch Covid-19 tại tuyến cơ sở.

Theo đó, tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết dịch diễn biến phức tạp và Việt Nam có 2 tuần để triển khai các biện pháp phòng chống.

Trong đó tại Việt Nam dịch phụ thuộc 3 yếu tố gồm người từ nước ngoài về, khoảng 70% ca bệnh. Thứ 2 phát hiện sớm cách ly cộng đồng sẽ hạn chế ca nhiễm và lây nhiễm trong cơ sở y tế.

Ảnh minh họa

Ngoài ra ông Tuyên cũng cho biết thêm, riêng tại Bệnh viện Bạch Mai có 3 tâm dịch: Ở Trung tâm Bệnh nhiệt đới (hiện có 2 nữ điều dưỡng mắc), khoa Thần kinh (3 bệnh nhân từng điều trị và 5 người nhà đi chăm sóc bệnh nhân ở đây đã mắc) và khu vực nhà ăn do Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ hậu cần phục vụ (hiện có tới 15 bệnh nhân COVID-19 là người của Công ty này).

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá ổ dịch ở Bệnh viện Bạch mai có nguy cơ cao lây nhiễm ra cộng đồng. Do đó, Thứ trưởng khẳng định, các trường hợp phát sinh từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đã giám sát, đưa vào cách ly, giám sát chặt chẽ. Hiện ở nước ta, dịch đã chuyển sang cấp độ 3.

Hai nội dung quan trọng cần tập trung hiện nay là phát hiện ca nhiễm (từ nước ngoài nhập cảnh và tại cộng đồng) và thứ 2 là hạn chế sự lây lan của dịch ra cộng đồng.

Ông nhấn mạnh, vai trò của y tế cơ sở rất quan trọng trong ngăn chặn dịch, trong đó có vấn đề phát hiện ca nhiễm ở cộng đồng.

Riêng với y tế cơ sở, chúng ta đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để phát hiện từng trường hợp, lập đc danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 8/3 đến nay, hiện nay lại thêm ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai và Buddha.

Đến thời điểm hiện tại, các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là 25 ca, trong đó 15 người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news