Tin mới

Không chịu nổi áp lực từ Covid-19, một bộ trưởng Đức tự tử

Thứ hai, 30/03/2020, 09:45 (GMT+7)

Thi thể bộ trưởng tài chính của bang Hesse ông Thomas Schaefer được tìm thấy trên đường ray xe lửa hôm 28/3.

Hãng thông tấn AFP mới đây đưa tin, ông Thomas Schaefer, bộ trưởng tài chính của bang Hesse, được tìm thấy đã chết trên đường ray xe lửa ngày 28/3. Chính quyền địa phương thông tin ông Schaefer đã tự tử vì lo không gánh nổi hậu quả mà Covid-19 gây ra đối với nền kinh tế.

Thủ hiến bang Hesse Volker Bouffier xác nhận sự việc và bày tỏ sự đau xót: "Chúng tôi cảm thấy sốc vô cùng".

Ông Thomas Schaefer đã giữ ghế bộ trưởng tài chính của bang Hesse trong 10 năm liền (Ảnh chụp màn hình)

Trong bộ dạng còn run lẩy bẩy vì sốc, ông Bouffier đã kể với mọi người về vị bộ trưởng Schaefer: Ông Schaefer vốn được nhiều người biết đến và nhận được sự kính trọng cao, thậm chí đã được xem là một người thừa kế xứng đáng.

Không những vậy, trong suốt 10 năm qua ông Schaefer với cương vị là người đứng đầu cơ quan tài chính của bang Hesse đã "làm việc ngày đêm" trong những tuần gần đây để giúp các công ty và công nhân chống chọi với ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19.

"Có lẽ ông ấy đã lo lắng quá mức. Rõ ràng trong những thời khắc khó khăn như lúc này, chúng ta cần một người như ông ấy" , ông Bouffier không giấu được cảm xúc.

Tại Đức, bang Hesse là bang quan trọng nơi có thành phố Frankfurt được mệnh danh là thủ đô tài chính của đất nước. Nơi này quy tụ nhiều ngân hàng lớn nổi tiếng như Deutsche Bank, Commerzbank và cả Ngân hàng Trung ương châu  u cũng đặt trụ sở chính tại thành phố này.

Ông Schaefer ra đi ở tuổi 54 và để lại cho vợ hai người con và khiến nhiều người không khỏi thương cảm. Ở thời điểm nước Đức đã ghi nhận 389 người tử vong, 52.547 ca nhiễm virus corona tính đến hết ngày 29/3.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến leo thang, chính phủ Đức đã lên kế hoạch tung ra các gói kích thích trong và sau dịch Covid-19 lên tới hàng trăm tỷ euro.

Tuy nhiên, người đứng đầu Viện Dịch tễ Robert Koch của Đức Lothar Wieler đã đưa ra lời cảnh báo về số phận các bệnh viện tại nước Đức có thể sẽ giống Italia - quốc gia đang có số người chết đứng đầu thế giới vì Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news