Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường

Thứ hai, 22/06/2020, 19:50 (GMT+7)

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm rõ việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường.

Theo tin tức từ Tuổi trẻDân trí, chiều 22/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện.

Trước thông tin dư luận phản ánh về việc thời gian qua hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm rõ; nhấn mạnh tinh thần là bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Ảnh: Chinhphu.vn

Báo cáo Thủ tướng về vấn đề này, ông Dương Quang Thành - chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam - cho biết đã chỉ đạo điện lực các địa phương nhanh chóng xác minh các trường hợp có tiền điện tăng cao để trả lời, giải thích cho người dân một cách công khai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ngành điện bảo đảm đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt trong mùa hè, nắng nóng gay gắt.

Thủ tướng đồng ý việc điều chỉnh sơ đồ điện 7 theo đề nghị của Bộ Công Thương để tạo không gian phát triển phù hợp với tình hình, nhất là tình hình phát triển điện tái tạo; yêu cầu sớm trình sơ đồ điện 8. Bộ Tư pháp thẩm định sớm để trình Thủ tướng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu rõ yêu cầu chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm trong đề xuất quy hoạch sơ đồ điện 7, sơ đồ điện 8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news