Theo tin tức trên Dân trí, Tổ quốc, mới đây, hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã rất bất ngờ khi nhận được thông báo nộp tiền điện tháng 5 của Điện lực Quảng Ninh với số tiền lên tới 89.350.496 đồng.
Hóa đơn của gia đình bà Gái. Ảnh: FB
Người nhà bà Gái cho hay, vừa qua gia đình nhận được thông báo của Điện lực Vân Đồn về việc thanh toán tiền điện sử dụng nhận trong tháng 6 ( tính theo 31 ngày từ 16/5/2020 – 15/6/2020) với con số lên tới 27.682 Kwh. Với số lượng tiêu thụ này tương ứng với số tiền gia đình phải trả lên tới gần 90 triệu đồng.
Trong khi đó, thông thường theo gia đình cho biết, chỉ sử dụng bình quân khoảng 200 kWh/tháng. Lúc đầu nhìn vào hóa đơn tưởng tổng tiền điện tháng 5 chỉ có hơn 89.000 đồng, nhưng khi chuyển khoản số tiền trên không được, nhìn lại hóa đơn, mới phát hiện số tiền là 89.350.496 đồng.
Một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình cũng bị ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng. Ảnh: FB
Chính quyền địa phương cũng cho hay, gia đình bà Gái là hộ bình thường, không kinh doanh, buôn bán gì.
Nhận thấy sự việc có điều bất thường, gia đình nhà bà Gái đã có phản ánh tới Điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) đề nghị làm rõ sự việc.
Chiều 22/6, đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, sự việc xảy ra từ cách đây khoảng gần 2 tuần và nguyên nhân được xác định là do, việc chốt chỉ số công tơ của gia đình bà Gái được thực hiện bằng thiết bị máy đo từ xa nên thiết bị đọc không chuẩn nên dẫn đến sai số.
Ngay sau khi nhận phản ánh, ngành điện đã cử cán bộ xuống làm việc, xác định lại số điện và lập biên bản, giải quyết sự việc.
Vị này cũng cho hay, đang lấy lại các thông tin cụ thể về biên bản làm việc với khách hàng và sẽ cung cấp thêm sau.