Tin mới

Tiền điện vọt lên 58 triệu đồng, khách hàng tá hỏa phát hiện vì ghi nhầm chỉ số điện

Chủ nhật, 21/06/2020, 21:58 (GMT+7)

Một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng.

Theo Zingnews, khách hàng tên Trần Việt Dũng ở tỉnh Quảng Bình cho biết anh bị tính mức tiêu thụ điện trong tháng 6 lên đến 18.274 kWh.  Trong khi đó, tháng trước đó, gia đình tiêu thụ mức 248 kWh. Như vậy, lượng điện tiêu thụ tăng hơn 33 lần.

Số tiền điện trong tháng 6 của gia đình anh cũng bị tính nhầm lên đến 58,5 triệu đồng dù tháng trước, gia đình anh chỉ phải trả 489.000 đồng tiền điện.

Đại diện Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) cho biết đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Thống kê tiền điện của khách hàng này trong 12 tháng qua. Ảnh: EVN CPC.

Theo đó, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng. Số tiền điện dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Điện lực Quảng Bình thừa nhận sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ tháng vừa qua và sẽ phúc tra lại cho khách hàng.

EVN CPC cho biết ngay trong tối 21/6, lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình sẽ đến tận nhà và xin lỗi khách hàng.

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân cũng đã thắc mắc về chuyện hóa đơn tiền điện tăng vọt. Theo PLO Người Lao Động, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có lý giải về điều này.

Cụ thể, do thời tiết nắng nóng kéo dài, nhất là đợt nóng ở Bắc bộ và Trung bộ vừa qua là đợt nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua dẫn đến tiêu thụ điện tăng cao khi khách hàng sử dụng nhiều thiết bị làm mát.

EVN cho biết, một điều dễ nhận ra là chỉ với các hộ gia đình có sử dụng máy lạnh, điều hòa nhiệt độ mới thấy rõ việc sử dụng điện tăng lên nhiều nên chi phí sử dụng điện tăng theo. Các hộ không sử dụng máy lạnh thì chi phí không thay đổi nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news