Tin mới

Thủ tướng Chính phủ thông tin về đề xuất tăng mức lương cơ sở từ 1,49 lên 1,8 triệu đồng

Thứ sáu, 14/10/2022, 08:43 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã giải đáp những thắc mắc của cử tri về vấn đề tăng lương cơ sở - một trong những chủ đề nóng được người dân quan tâm hiện nay. 

Thông tin mới nhất trên báo Pháp luật TP HCMVietnamnet cho hay mới đây vào 13/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV tại Trường ĐH Y Dược Cần Thơ. 

Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có những chia sẻ với cử tri về một số thông tin cơ bản liên quan đến kết quả kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm, diễn biến về tình hình trong nước, thế giới hiện nay, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn cũng như thách thức, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời các ý kiến của cử tri TP Cần Thơ trong buổi tiếp xúc cử tri vào hôm 13/10. Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời các ý kiến của cử tri TP Cần Thơ trong buổi tiếp xúc cử tri vào hôm 13/10. Ảnh: VGP

Cũng trong buổi tiếp xúc này, cử tri TP Cần Thơ đã nêu ra nhiều vấn đề lớn, nóng hiện đang được người dân quan tâm như mức lương cơ sở, tình trạng thiếu thuốc, tình hình xăng dầu...

Liên quan đến vấn đề nâng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức, cử tri Lê Thị Nhựt Sinh (Q. Ninh Kiều) đã đề xuất trong điều kiện hiện nay còn khó khăn, chưa thực hiện được cải cách tiền lương thì điều cần thiết là nâng mức lương cơ sở. 

Trả lời cử tri về vấn đề này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết tháng 7/2021 đã cải cách Chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27 của Trung ương. Tuy nhiên do dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên cần tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống dịch mà chưa thực hiện được việc này. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết vừa qua, Chính phủ đã trình các cấp có thẩm quyền dự kiến sẽ nâng lương cơ bản từ 1,49 triệu đồng lên khoảng 1,8 triệu/tháng, tăng khoảng 20,8%, dự kiến sẽ thực hiện vào tháng 7/2023. Đồng thời cũng nâng mức phụ cấp một số ngành nghề, lĩnh vực cho phù hợp. 

Đối với phụ cấp các tổ tự quản xã, phường... Thủ tướng Chính phủ cho biết hiện các cấp đang nghiên cứu để phù hợp với tình hình nhằm đảm bảo nhiệm vụ và đảm bảo sức lao động của những người tham gia vào công việc này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news