Tin mới

Thủ tướng yêu cầu báo cáo trong 1 tuần về vụ việc 152 du khách Việt "mất tích" tại Đài Loan

Thứ sáu, 28/12/2018, 08:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 152 khách Việt được cho là bỏ trốn tại Đài Loan, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Liên quan đến vụ việc 152 khách Việt được cho là bỏ trốn tại Đài Loan, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến Lao Động đưa tin, chiều 27/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về vụ việc 152 du khách Việt được cho là bỏ trốn tại Đài Loan.

Một phụ nữ 32 tuổi trong nhóm 152 người nghi bỏ trốn bị bắt ở huyện Gia Nghĩa khi đang ở nhà bạn.

Theo đó lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra của Bộ cũng như Tổng cục Du lịch đã phối hợp với TP.HCM và Hà Nội tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp liên quan trong vụ việc này.

Bộ đã làm việc với Phòng Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc, trong đó có nội dung về bảo đảm việc du lịch của du khách Việt sang Đài Loan khi mà từ nay đến Tết Nguyên đán có nhiều hợp đồng du lịch đã được ký kết. Bộ đã thông báo ý kiến đối với các địa phương có công ty lữ hành đưa khách du lịch sang Đài Loan rà soát lại tất cả giấy phép xin visa trong thời gian tới. Bộ cũng đã gửi công văn sang Bộ Công an để xem xét, điều tra dấu hiệu đưa người Việt Nam trái phép ra nước ngoài.

Đoàn khách Việt Nam xuất hiện chớp nhoáng trong một khách sạn ở Cao Hùng ngày 23/12 trước khi biến mất. Ảnh: CNA.

Trước vụ việc này, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Cục Du lịch Đài Loan ngày 25/12 xác nhận họ đã mất liên lạc với 152/153 du khách Việt Nam sau khi những người này nhập cảnh vào Cao Hùng bằng thị thực du lịch vào tuần trước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý vụ việc nghiêm theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Theo Etholiday, công ty du lịch Đài Loan có trách nhiệm hỗ trợ đoàn khách, những hành khách này chia thành 4 nhóm bay sang Cao Hùng, Đài Loan vào ngày 21/12 và 23/12. Tuy nhiên sau đó, Etholiday đã không thể liên lạc được với 152 du khách, người duy nhất không mất tích là trưởng đoàn du lịch. Họ đã lập tức báo cáo sự việc này với Cục Du lịch, NIA và Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc.

Các nữ du khách Việt quyết định tự ra khai báo ở Trung Lịch. 

ETholiday cho biết trong 4 trưởng đoàn của 4 đoàn khách trên thì có tới 3 trưởng đoàn là giả, chỉ có duy nhất trưởng đoàn ở lại là thật.

Ngày 27/12, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan cho biết đã tìm ra 14 du khách đầu tiên trong số 152 người Việt Nam "mất tích" tại hòn đảo này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news