Tin mới

Bắt 11 người trong nhóm 152 khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan: Có người đã mất số tiền lớn

Thứ năm, 27/12/2018, 20:23 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan, đã có thêm nhiều nữ du khách Việt tiếp tục ra trình diện, nâng tổng số du khách bị cơ quan chức năng Đài Loan bắt giữ lên 11 người.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan, đã có thêm nhiều nữ du khách Việt tiếp tục ra trình diện, nâng tổng số du khách bị cơ quan chức năng Đài Loan bắt giữ lên 11 người.

 

Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) ngày 27/12 xác nhận đã bắt giữ 11 thành viên trong đoàn khách du lịch Việt Nam mất tích cuối tuần qua ở 3 vùng lân cận huyện Cao Hùng.

Tính đến hiện tại, đã có tổng cộng 11 người trong nhóm 152 người bỏ trốn đang bị lực lượng chức năng Đài Loan tạm giữ.

Ngoài 6 người bị bắt tại các huyện thị khác nhau trên toàn Đài Loan, 5 người khác hôm 27/12 đã tự ra trình diện tại quận Trung Lịch, thành phố Đào Viên.

Theo Apple Daily, trưa ngày 27/12 đã có thêm 3 nữ du khách mang quốc tịch Việt Nam ra trình diện tại trụ sở cảnh sát Trung Lịch, thành phố Đào Nguyên, sau đó có thêm 1 nữ du khách nữa cũng tự tới trụ sở này khai báo dưới sự tác động của cảnh sát.

Tại đây, nhóm du khách này khai báo, họ tới Đài Loan lao động dưới danh nghĩa du lịch và quyết định trình diện do cảm thấy lo sợ khi xem thông tin truy quét trên truyền hình.

Một phụ nữ 32 tuổi trong nhóm 152 người nghi bỏ trốn bị bắt ở huyện Gia Nghĩa khi đang ở nhà bạn. Ảnh: Apple Daily

"Vào 6 giờ sáng 23/12, sau khi nhập cảnh theo đoàn ở sân bay Trung Chính, họ đã đi về phía Nam tới Cao Hùng, dự định sẽ tìm kiếm công việc ở đây dưới danh nghĩa du lịch.

6 giờ tối cùng ngày, sau khi vào khách sạn thì nhận được thông tin có cảnh sát xuất hiện cũng như các thành viên trong đoàn lần lượt rời đi, nên 1 giờ sáng ngày hôm sau, họ đã liên lạc nhờ bạn bè là người bản địa đến đón.

Đến khoảng 4 giờ sáng, họ tới khách sạn ở Trung Lịch tiếp tục thấy thông tin về vụ mất tích tràn ngập trên truyền hình, nên cảm thấy lo sợ đã chủ động ra trình diện", 4 nữ du khách cho biết thêm.

Các nữ du khách Việt quyết định tự ra khai báo ở Trung Lịch. Ảnh: Apple Daily

Phía cảnh sát Trung Lịch cho biết, 4 nữ du khách tự đến khai báo lần lượt là: 2 nữ du khách họ Trần 30 và 32 tuổi, 1 nữ du khách họ Vũ/Võ 25 tuổi, 1 nữ du khách họ Lô/Lư 25 tuổi.

Hiện vụ việc của 4 nữ du khách Việt do đội đặc nhiệm Đài Nguyên thuộc cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan tiến hành điều tra.

Theo tin tức từ cơ quan chức năng sở tại, 3 du khách Việt trong số 152 du khách "mất tích" vừa bị bắt lại đang được giám sát bởi đội quản lý hành chính khu vực trung tâm Đài Loan.

Trong đó, 2 nam du khách và 1 nữ du khách đều thừa nhận, họ muốn đến Đài Loan tìm việc, đồng thời họ đã mất khoảng 20.000 đến 70.000 Đài tệ để tham gia đoàn du lịch này.

Cơ quan chức năng Đài Loan cho hay, họ đã bắt được 2 nam du khách mang quốc tịch Việt Nam vào đêm qua ở Chương Hóa và Gia Nghĩa, đồng thời phát hiện thêm 1 nữ du khách ở Nam Đầu.

Qua điều tra ban đầu, nhóm người này đều xác nhận muốn đến Đài Loan để làm việc bất hợp pháp, trước khi đăng ký nhóm du lịch, họ đã liên lạc với người thân hoặc bạn bè ở Đài Loan và đã bỏ trốn dưới sự trợ giúp của những người này.

"Có người trốn thoát thành thật khai báo rằng, cuộc bỏ trốn đã không thuận lợi như trong suy nghĩ, không dễ dàng tìm được công việc ngay lập tức cho nên có người đã đáp máy bay về nước, có người ra trình diện", cơ quan điều tra thông tin.

Liên quan đến nghi vấn liệu có người đứng sau thao túng hoặc lừa đảo những du khách bỏ trốn, cơ quan chức năng Đài Loan tiếp tục tiến hành điều tra.

Sắp tới, 3 du khách trên sẽ được chuyển tới Nam Đầu hoặc Cao Hùng và sau đó sẽ bị trục xuất về nước.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news