Tin mới

Thủ tướng yêu cầu hệ thống ATM không được để hết tiền

Thứ năm, 23/01/2020, 10:27 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đảm bảo chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tuổi Trẻ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện về bảo đảm chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Theo đó, để bảo đảm thực hiện chế độ, Chính sách, tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, tạo điều kiện cho người lao động đón Tết Nguyên đán Canh Tý đầm ấm, yên vui, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhiều nội dung quan trọng với các Bộ, ngành, địa phương.

Nhu cầu rút tiền mặt tại các cây ATM của người dân tăng cao dịp Tết. Ảnh internet

Trong công điện, Thủ tướng yêu cầu ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại ưu tiên xử lý các giao dịch trả lương cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đảm bảo hoạt động của hệ thống thanh toán, các máy rút tiền tự động thông suốt, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi trả tiền lương của doanh nghiệp và rút tiền mặt của người lao động.

Theo đó, ngày 22/1, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Lê Minh Hưng đã có công điện chỉ đạo đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2020 với mục tiêu không để ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán và rút tiền chi tiêu tết của nhân dân.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các đơn vị liên quan, đặc biệt các tổ chức tín dụng bố trí cán bộ trực, giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ đối với ATM; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố của hệ thống ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn).

Đồng thời, các tổ chức tín dụng phải tăng cường hoạt động ATM lưu động (đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã trang bị ATM lưu động) và triển khai giải pháp thay thế ATM như chi trả tiền mặt tại bàn/quầy lưu động, chi trả qua máy POS của ngân hàng...).

Tổ chức tín dụng phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu rút tiền qua ATM cũng như nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của khách hàng.

Đối với các trường hợp máy ATM nuốt thẻ của khách hàng, tổ chức tín dụng phải ưu tiên xử lý nhanh chóng, kịp thời tra soát và phản hồi các phản ánh, khiếu nại của khách hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news